Công bố điều kiện dự tuyển văn bằng 2 Đại học Công an nhân dân 2022

Chủ Nhật, 18/09/2022 16:46

|

(CAO) Theo đó, thí sinh muốn học văn bằng 2 Đại học Công an nhân dân 2022 phải thuộc đối tượng và đáp ứng điều kiện dự tuyển theo đúng yêu cầu.

Cục Đào tạo, Bộ Công an đã ban hành Hướng dẫn số 2915/HD-X02-P2 về việc hướng dẫn tuyển sinh tuyển mới đào tạo trình độ ĐH Công an nhân dân (CAND) đối với công dân đã có bằng tốt nghiệp trình độ đại học trở lên các trường ngoài ngành Công an năm 2022.

Ngoài việc phải đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật và của Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đăng ký dự tuyển còn phải đáp ứng các điều kiện sau:

Tốt nghiệp đại học hình thức chính quy, do cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp bằng, xếp hạng bằng từ loại khá trở lên (không tuyển sinh đối tượng trình độ liên thông đại học).

Trong đó, sinh viên năm cuối các trường đại học vẫn có thể được đăng ký dự tuyển, tuy nhiên đến ngày xét tuyển của các trường Công an nhân dân phải có bằng tốt nghiệp đại học.

Đối với trường hơp chưa được cấp bằng tốt nghiệp đại học, sinh viên có thể sử dụng giấy xác nhận tốt nghiệp (hoặc công nhận tốt nghiệp đại học) của trường đại học để thay cho bằng đại học, khi nộp hồ sơ dự tuyển.

Cục Đào tạo, Bộ Công an công bố điều kiện dự tuyển văn bằng 2 Đại học Công an nhân dân 2022 (ảnh minh họa)

Lưu ý, đối với văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được Cục Quản lý chất lượng thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận; nếu văn bằng tốt nghiệp đại học đã được cấp không ghi rõ xếp loại (khá, giỏi, xuất sắc) thì xác định xếp loại bằng tốt nghiệp đại học theo điểm trung bình tích lũy các năm học đại học.

Về độ tuổi, người dự tuyển có tuổi đời không quá 30 tuổi (được xác định theo giấy khai sinh, tính đến ngày dự thi, kể cả các trường hợp đăng ký xét tuyển thẳng).

Tiêu chuẩn chính trị, tiêu chuẩn sức khỏe phải đảm bảo. Cụ thể: chiều cao đạt từ 1m64 đến 1m95 đối với nam, đạt từ 1m58 đến 1m80 đối với nữ, trường hợp là người dân tộc thiểu số chiều cao đạt từ 1m62 đến 1m95 đối với nam, đạt từ 1m56 đến 1m80 đối với nữ; chỉ số khối cơ thể (BMI) được tính bằng trọng lượng (đơn vị tính: ki-lô-gam) chia cho bình phương chiều cao (đơn vị tính: mét) đạt từ 18,5 đến 30; nếu mắt bị khúc xạ thì không quá 3 đi-ốp, kiểm tra thị lực qua kính mắt đạt 10/10, tổng thị lực 2 mắt đạt 19/10 trở lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang