Khen thưởng 2 Trật tự viên TNXP nhặt được của rơi trả người đánh mất

Thứ Ba, 09/04/2024 14:39

|

(CAO) Ngày 9/4, Xí nghiệp Dịch vụ công cộng đã tổ chức lễ trao tặng Giấy khen của Ban Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích TNXP cho 2 cá nhân đã có thành tích trong việc nhặt được của rơi, trả lại cho người bị mất. 

Hai cá nhân được khen thưởng gồm: Ông Lê Hoàng Anh, nhân viên Đội Tuần tra và bảo vệ và ông Nguyễn Minh Hận, nhân viên Đội Trật tự giao thông và giữ xe Gia Định.

Cụ thể, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 13/3/2024, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn đỗ xe ô tô có thu phí qua ứng dụng My Parking tại tuyến đường Phan Chu Trinh, Quận 1 nhân viên Lê Hoàng Anh có nhặt được ví của một khách du lịch người Hàn Quốc khi người này đi tham quan chợ Bến Thành.

Ngay sau khi nhặt được của rơi, nhân viên Lê Hoàng Anh và một số người dân lân cận đã thấy một khách du lịch đang tìm kiếm xung quanh. Xác định, đây là người đánh rơi tài sản, anh Hoàng Anh đã phối hợp với chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn chứng kiến bàn giao lại số tài sản người du khách bị đánh mất, bên trong bao gồm: 100 đô la Mỹ, 294.000 Won, hơn 4 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 5/3/2024, tại mục tiêu nhà để xe TCP, nhân viên bảo vệ tại vị trí số 14 là ông Nguyễn Minh Hận trong lúc đi tuần tra đã nhặt được 1 túi xách bên trong chứa đựng nhiều tài sản quý giá gồm: Bằng lái xe B2, căn cước công dân mang tên Lý Thị Mỹ Loan; 1 Iphone 11 Promax; 426 USD và hơn 15 triệu đồng.

Ngay sau khi nhặt được của rơi, nhân viên Nguyễn Minh Hận đã báo ngay cho Trưởng ca trực và bộ phận giám sát cùng Phòng vận hành TCP. Sau đó khách hàng đánh rơi tài sản đã liên hệ đến Phòng vận hành để nhận lại 1 túi xách gồm những vật dụng và số tiền trên.

Trong buổi nhận khen thưởng của Ban Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích TNXP, ông Lê Hoàng Anh và ông Nguyễn Minh Hận rất xúc động vì được các cấp lãnh đạo đạo quan tâm, khen thưởng kịp thời, tạo động nguồn lực cho bản thân phấn đấu nhiều hơn nữa góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững chắc.

Lãnh đạo Xí nghiệp Dịch vụ công cộng trao tặng giấy khen cho 2 Trật tự viên TNXP nhặt được của rơi, trả người đánh mất

Phát biểu tại buổi lễ tuyên dương, bà Lê Uyển Ngọc, Giám đốc Xí nghiệp Dịch vụ công cộng cho rằng, nhặt được của rơi trả người đánh mất là một phẩm chất đạo đức tốt đẹp của mỗi người. Phẩm chất này được thể hiện rõ nét thông qua những việc làm tử tế, lan tỏa trong đông đảo cộng đồng. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Đây là hành động đẹp, có sức lan tỏa trong cộng đồng cần được nhân rộng, xứng đáng là tấm gương sáng để người dân học tập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang