Khen thưởng Công an Q.Tân Phú vì liên tiếp phá án lớn

Thứ Năm, 12/04/2018 16:31

|

(CAO) Trước những chiến công liên tục mà Công an Q.Tân Phú đã lập được trong một tháng qua, sáng 12-4, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM và lãnh đạo Quận uỷ, UBND Q.Tân Phú đã cùng đến trao khen thưởng và động viên BCH Công an Q.Tân Phú và tập thể CBCS Đội Cảnh sát hình sự CAQ.Tân Phú.

Chuyên án cho vay nặng lãi lần đầu tiên khởi tố thành công!

Trong buổi khen thưởng, thiếu tướng Phan Anh Minh đã bày tỏ sự vui mừng khi nghe BCH Công an Q.Tân Phú báo cáo về thành công của chuyên án 118C trong công tác đấu tranh với băng nhóm cho vay nặng lãi đang hoành hành tại địa bàn Q.Tân Phú và một số quận, huyện tại TP.HCM.

Thiếu tướng Phan Anh Minh đã yêu cầu Công an Q.Tân Phú báo cáo rõ về nội dung của vụ việc. Đại diện Công an Q.Tân Phú, thượng tá Tăng Châu Long, Phó Trưởng Công an quận cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin từ Báo Công an TP.HCM, BCH Công an Q.Tân Phú đã giao cho Đội CSHS trực tiếp phối hợp với phóng viên của báo, xác lập chuyên án để đấu tranh với nhóm đối tượng này.

Thiếu tướng Phan Anh Minh đã trao khen thưởng cho CBCS Đội CSHS - CAQ.Tân Phú

“Quá trình thu thập tài liệu được các trinh sát phối hợp với phóng viên thực hiện kỹ lưỡng nhằm củng cố vững chắc chứng cứ tố tụng. Kết quả sau gần 3 tháng điều tra, Công an Q.Tân Phú đã bắt quả tang và sau đó khởi tố 2 đối tượng cầm đầu trong đường dây với tội danh “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” gồm: Trần Đình Cường (quê Bắc Ninh) và Lê Văn Tư (quê Hải Phòng). Sắp tới, sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để khởi tố bổ sung với 6 đối tượng còn lại” – thượng tá  Long báo cáo.

Thiếu tướng Phan Anh Minh nói về vấn nạn cho vay nặng lãi:

Lưu ý tình trạng cho vay nặng lãi biến tướng hiện nay, thiếu tướng Phan Anh Minh nhấn mạnh về mức độ manh động của các đối tượng hiện đang mở rộng hoạt động, bành trướng tại TP.HCM. Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, riêng đối với vụ này, vào tuần sau, ông sẽ tổ chức một cuộc họp với các đơn vị gồm PC45, PC44 và Công an Q.Tân Phú (TPHCM) để cùng nghiên cứu lại vụ án, đúc kết những kinh nghiệm có được sau vụ cho vay nặng lãi được khởi tố thành công và được Viện KSND phê chuẩn vừa rồi để làm mô hình nhân rộng cho các đơn vị nghiệp vụ khác của Công an TP.HCM thực hiện.

Các CBCS Đội CSHS nhận giấy khen của Ban giám đốc Công an TP.HCM

Phát huy thế mạnh công nghệ để phòng chống tội phạm

Tại buổi lễ, Công an Q.Tân Phú tiếp tục báo cáo các vụ án lớn trong thời gian qua như: vụ nổ súng bắn người tại P.Sơn Kỳ; vụ dàn cảnh trộm điện thoại tại P.Sơn Kỳ và vụ cướp ngân hàng tại P.Hiệp Tân.

Nghe xong, thiếu tướng Phan Anh Minh đã đánh giá cao sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của Công an Q.Tân Phú. Bên cạnh đó, đồng chí Phó Giám đốc Công an TP.HCM cũng chỉ đạo BCH Công an Q.Tân Phú tiếp tục phát huy thế mạnh trong việc sử dụng công nghệ trong quá trình đấu tranh, phòng chống tội phạm. “Trong thời đại công nghệ, công tác điều tra cũng phải được cập nhật, áp dụng song song với các công tác đấu tranh truyền thống!” – thiếu tướng Phan Anh Minh nhấn mạnh.

Thời gian sau Tết Nguyên đán 2018, tình hình phạm pháp hình sự có chiều hướng gia tăng tại Tân Phú. Để có thể thực hiện khám phá thành công 4 vụ án lớn này, tập thể Cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú đã phải nỗ lực hết sức mình. Trong hành trình phá án của các chiến sĩ Đội CSHS, phóng viên Báo Công an TP.HCM đã có dịp được theo chân các anh để ghi nhận tình hình thực tế.

Sự khó khăn cùng những áp lực là những gì phóng viên đã cảm nhận được trong hành trình phá án. Nhiều bài viết đã được Báo Công an TP.HCM đăng tải song chừng đó vẫn chưa đủ để nói lên những gian truân trong công tác quản lý địa bàn, đấu tranh phòng chống tội phạm mà tập thể CBCS Công an Q.Tân Phú phải thực hiện trong suốt thời gian qua.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an Q.Tân Phú nhận khen thưởng từ Bí thư và Chủ tịch UBND Q.Tân Phú.

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an Q.Tân Phú trong một lần tâm sự với phóng viên đã nói: “Nếu không có sự yêu nghề và tinh thần trách nhiệm, có thể chúng tôi đã không hoàn thành được những vụ án khó này!”.

Ghi nhận tinh thần và sự nỗ lực của Công an Q.Tân Phú trong thời gian qua, ông Nguyễn Thành Chung, Bí thư Quận ủy Q.Tân Phú và bà Hứa Thị Hồng Đang, Chủ tịch UBND Q.Tân Phú cũng đã đến dự và trao giấy khen và tiền thưởng tới các tập thể BCH Công an quận, tập thể và CBCS Đội CSHS Công an quận.

“Trong vòng 2 tháng mà tôi cùng đồng chí Chủ tịch UBND đến đây tới 3 lần để trao thưởng. Nói vui vậy nhưng những chiến công này cũng cho thấy được sự cố gắng của các đồng chí trong công tác phòng chống, đấu tranh với tội phạm để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn” – ông Nguyễn Thành Chung đánh giá.

Lãnh đạo Quận uỷ Tân Phú trao giấy khen cho CBCS đạt thành tích xuất sắc

Bình luận (0)

Lên đầu trang