Công an Lâm Đồng: Phát động thi đua học tập tấm gương 3 cán bộ CSGT dũng cảm

Thứ Ba, 08/08/2023 10:46

|

(CATP) Sáng 07/8, Công an (CA) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức phát động phong trào thi đua đặc biệt học tập tấm gương của 3 cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CA tỉnh đã anh dũng hy sinh trong công tác cứu nạn, cứu hộ, ứng cứu thảm họa thiên tai xảy ra tại khu vực đèo Bảo Lộc.

Với tinh thần anh dũng, 3 cán bộ Trạm CSGT Mađaguôi - Phòng CSGT, CA tỉnh Lâm Đồng, gồm: Trung tá Nguyễn Khắc Thường (SN 1981), Thiếu tá Lê Quang Thành (SN 1977) và Đại úy Lê Ánh Sáng (SN 1990) đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ ứng cứu thảm họa thiên tai xảy ra tại khu vực đèo Bảo Lộc để bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân khi lưu thông qua cung đường này. Gương hy sinh của 3 cán bộ CSGT để lại nỗi đau xót cho gia đình, người thân, nỗi tiếc thương vô hạn của đồng nghiệp, nhân dân. Đây là sự mất mát không gì có thể bù đắp được. Ghi nhận những đóng góp to lớn của các anh, Bộ trưởng Bộ CA đã ký các quyết định thăng cấp bậc hàm trước thời hạn, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định cấp Bằng Tổ Quốc ghi công và Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ Quốc hạng ba cho 3 cán bộ Phòng CSGT, CA tỉnh Lâm Đồng đã anh dũng hy sinh.

Biến đau thương thành hành động, CA tỉnh Lâm Đồng phát động phong trào thi đua đặc biệt học tập tấm gương dũng cảm hy sinh của 3 liệt sĩ với khẩu hiệu: "Mỗi cán bộ, chiến sĩ CA Lâm Đồng phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, nguyện đem sức lực, trí tuệ phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân" từ ngày 01/8/2023 đến hết ngày 30/9/2023 trong toàn lực lượng.

Công an tỉnh Lâm Đồng phát động phong trào thi đua học tập gương hy sinh của 3 cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh

Tại lễ phát động, Đại tá Trương Minh Đương, Giám đốc CA tỉnh Lâm Đồng kêu gọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng noi gương 3 liệt sỹ đã hy sinh, bằng những việc làm, hành động thiết thực, không ngừng rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần cách mạng vững vàng, ý chí chiến đấu, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng không lùi bước, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đại tá Trương Minh Đương yêu cầu CA các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn CA các cấp khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đơn vị, học tập, noi gương tấm gương anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời về sự nghiệp cao cả, thiêng liêng trong công tác bảo vệ Tổ Quốc, bảo vệ nhân dân của các liệt sĩ. Đồng thời lưu ý đến CA các đơn vị, địa phương phát huy truyền thống tương thân tương ái, thường xuyên thăm hỏi, chia sẻ, động viên giúp đỡ các gia đình và thân nhân các liệt sĩ để sớm vơi đi phần nào đau thương, mất mát, khó khăn trong cuộc sống.

Sáng cùng ngày, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh, CA các huyện, TP trong tỉnh Lâm Đồng đã phát động phong trào thi đua đặc biệt học tập tấm gương dũng cảm của 3 cán bộ Phòng CSGT CA tỉnh đã anh dũng hy sinh trong công tác ứng cứu thảm họa thiên tai. Hành động dũng cảm, sẵn sàng quên mình vì nhân dân, vì nhiệm vụ của các anh đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, anh hùng của lực lượng CAND "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang