Mai vàng rực tại chợ hoa "trên bến dưới thuyền" ở Sài Gòn

Thứ Năm, 31/01/2019 12:55  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ghe thuyền từ các tỉnh miền Tây đầy ắp các chậu mai vàng neo đậu dài hàng cây số trên Bến Bình Đông, chợ hoa trên sông duy nhất ở Sài Gòn. Không khí buôn bán hồ hởi đang diễn ra tại chợ hoa "trên bến dưới thuyền" này.

Điểm đặc biệt của chợ hoa Bến Bình Đông là tập trung các loại hoa kiểng bình dân, do chính nhà vườn trồng và tự chuyển lên bán để lấy công làm lời.

Mai vàng là mặt hàng chủ lực tại chợ hoa Bến Bình Đông. Những người nông dân chân chất khệ nệ bê những chậu mai vàng lên bờ chờ khách đến thưởng lãm và rước một chậu về nhà chưng tết. Theo nhà vườn, năm nay mai đẹp hơn năm ngoái và với thời tiết này, hoa sẽ nở đúng vào dịp Tết.

Hầu hết những người bán ở đây là chủ vườn và bán ở Bến Bình Đông hàng chục năm, ít có thương lái mua đi bán lại. Để bán hoa kiểng trong một mùa Tết ở Bến Bình Đông, nhiều nhà vườn ở Đồng bằng sông Cửu Long mang cả gia đình lên thành phố. Họ sống, mua bán và sinh hoạt dưới thuyền gần 10 ngày, cho đến 30 tháng Chạp mới quay về nhà.

Năm nay, các chủ vườn vẫn hi vọng sẽ bán được nhiều hơn trước khi xuôi dòng nước về quê ăn Tết.

Tiết trời TP.HCM mấy ngày nay se lạnh nhưng không khí mua bán đang dần ấm lên tại bến sông này... Con đường cặp Bến Bình Đông những ngày này nhộn nhịp mua bán bất kể thời điểm nào trong ngày. Người đến mua hoa tại đây có thể dạo xem hoa trực tiếp trên xe máy, khi ưng ý cây nào là dừng lại mua và chở về nhà.

Những chiếc ghe chở đầy mai từ Bến Tre, Đồng Tháp,... đã cập bến chợ hoa Tết TP.HCM
Mai do chính nhà vườn trồng và tự chuyển lên bán để lấy công làm lời.
Mai vàng là mặt hàng chủ lực tại chợ hoa Bến Bình Đông
Con đường cặp Bến Bình Đông những ngày này nhộn nhịp mua bán bất kể thời điểm nào trong ngày. Người đến mua hoa tại đây có thể dạo xem hoa trực tiếp trên xe máy, khi ưng ý cây nào là dừng lại mua và chở về nhà chưng Tết.
Những chậu mai có giá vài trăm đến vài triệu đồng.
Những nụ hoa bung nở
Mai nhuộm vàng cả một khúc sông
Theo nhà vườn, năm nay mai đẹp hơn năm ngoái và với thời tiết này, hoa sẽ nở đúng vào dịp Tết.
Ghe thuyền từ các tỉnh miền Tây đầy ắp các chậu mai vàng neo đậu xuôi theo kênh Tàu Hủ tấp vào Bến Bình Đông.
Những người nông dân chân chất với những chiếc ghe chở đầy ắp mai vàng
Người buôn bán mong chờ một năm buôn may bán đắt
Nhà vườn chăm tỉa lại các chậu mai bán Tết
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của nhà vườn.
Bến Bình Đông giữ lại Tết xưa Sài thành
 
Thống kê
Lên đầu trang