Người Sài Gòn đổ về xóm đạo chiêm ngưỡng hang đá mùa Giáng sinh

Chủ Nhật, 23/12/2018 21:05

|

(CAO) Mấy ngày qua, người dân Sài Gòn đã đổ xô về xóm đạo quận 8 để tham quan và chụp hình hang đá, cây thông Noel. Tại đây, từ giữa tháng 12, các nhà thờ cũng như các giáo dân đã bắt đầu trang trí cây thông và làm hang đá để chào đón Giáng sinh.

Nằm bên con đường Phạm Thế Hiển, thuộc phường 6, 7 (Q.8), năm giáo xứ gồm Bình Thái, Bình An Thượng, Bình An Hạ, Bình Thuận và Bình Sơn hợp thành một xóm đạo từ lâu. Là xóm đạo lâu đời ở TP.HCM nên mỗi dịp Giáng sinh về, khu vực đường Phạm Thế Hiển luôn được trang hoàng rực rỡ.

Các hang đá chủ yếu được tạo nên từ những tấm bạt lớn, quét thêm sơn màu và gắn bóng đèn màu, bóng đèn nháy vào. Những hang đá lung linh làm cho con đường sáng rực đầy màu sắc. Ở một số đoạn có công trình đang thi công, nên tình trạng kẹt xe cũng thường xuyên xảy ra vào những ngày này.

Xóm đạo quận 8 (nằm trên đường Phạm Thế Hiển, thuộc phường 6, quận 8) là một trong những điểm đến quen thuộc của người dân thành phố vào mỗi dịp Giáng sinh.
Những hang đá được dựng lên kết hợp với đèn màu khiến mọi người thích thú
Đây là nơi tập trung rất đông những người theo đạo Thiên Chúa, cứ đến mùa Giáng sinh, người dân khu vực xóm đạo quận 8 lại cùng nhau trang hoàng cả một con đường bằng nhiều đèn màu rực rỡ cùng những hang động để mừng ngày lễ lớn.
Trẻ em vui thích khi tham quan các hang động
Hàng chục hang động to đẹp được trang trí dọc con đường Phạm Thế Hiển
Xem thêm clip:
Thống kê
Lên đầu trang