Tấp nập mua sắm ở chợ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn

Thứ Sáu, 14/12/2018 12:51  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) những ngày này sáng bừng và như khoác lên mình bộ áo mới với sắc đỏ, xanh đặc trưng và hầu như lúc nào cũng nhộn nhịp người mua.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Giáng sinh, những ngày này, con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM), được xem là "chợ bán đồ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn', không khí mua sắm vô cùng tấp nập.

Đoạn đường chỉ kéo dài khoảng 1km nhưng hàng trăm cửa hàng san sát ở mặt tiền và các ngõ nhỏ đều đầy ắp khách hàng.

Với sức tiêu thụ cao, xe tải nhập hàng của các tiểu thương liên tục về khiến cảnh mua bán tại ngôi chợ thêm tấp nập và sôi động hơn.

Con đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) là nơi chuyên cung cấp sỉ và lẻ các mặt hàng trang trí theo mùa. Tháng 12, con đường này trở thành chợ Giáng sinh lớn nhất Sài Gòn và tấp nập người mua sắm. Đoạn đường chỉ khoảng 1km nhưng hàng trăm cửa hàng bán đồ Giáng sinh đều tấp nập. Theo người bán, không khí sôi động sẽ kéo dài đến Noel.
Các tiểu thương tại đây cho biết, khách bắt đầu đến đông là từ đầu tháng 12, do đó các cửa hàng trên con đường này đều đồng loạt “thay áo” bằng đồ trang trí Giáng sinh, đỏ rợp cả một khúc đường.
Vòng nguyệt quế Noel được đông đảo khách hàng quan tâm tìm hiểu và mua sắm
Nhìn chung mặt hàng năm nay không có gì mới hơn so với mọi năm, giá cả không thay đổi nhiều. Hầu hết cửa hàng đều bán đầy đủ các vật dụng trang trí Giáng sinh từ vòng nguyệt quế được tết bằng thông, quả châu, dây thông, cây thông cho đến ông già Noel có kích thước như người thật.
Khách hàng của chợ Giáng sinh lớn nhất TP.HCM phần nhiều là những người mua đi bán lại tại các chợ, hoặc cửa hàng trong và ngoài thành phố. Ngoài ra, các gia đình, doanh nghiệp và trường học dịp này cũng muốn trang hoàng nhà cửa, văn phòng làm việc cho có không khí Noel.
Từ mặt tiền đến tận sâu bên trong, các cửa hàng đều chật kín các mặt hàng trang trí Giáng sinh. Để có thêm nhiều sự lựa chọn, các khách hàng khó tính đã chịu khó vào bên trong để tận mắt quan sát và mua những món hàng phù hợp nhu cầu của mình.
Nhiều người tranh thủ lựa chọn một vài món đồ để trang trí nhà cửa cho ngày lễ quan trọng của tháng cuối năm.
Những ông già Noel leo dây thế này được bày bán phổ biến. Tùy theo kích cỡ, mỗi sản phẩm có giá từ 50.000 - 200.000 đồng/ông.
Tùy kích cỡ chiều cao, những cây thông có giá từ ít nhất gần 1 triệu đồng. Riêng những cây thông cao từ 4-5m, giá lên đến gần chục triệu đồng. Khách hàng của những cây thông giá chục triệu này thường là các công ty, doanh nghiệp.
Quả châu có nhiều màu sắc sặc sỡ, dễ trang trí và thu hút người nhìn. Tùy kích cỡ, những quả châu được các cửa hàng chào bán với giá từ 25.000-80.000 đồng/hộp/6 quả.
Không chỉ bán đồ trang trí, một số cửa hàng còn nhận trang trí Noel.
Số lượng khách đến tấp nập, vì vậy, nhiều nơi phải thường xuyên bổ sung hàng để người mua có nhiều lựa chọn hơn.
Hòa trong không khí chuẩn bị Noel, thì các mặt hàng ủng hộ đội tuyển Việt Nam trận chung kết AFF Cup 2018 cũng nhuộm đỏ cả một khúc đường.
Cà đoạn đường rợp cờ đỏ sao vàng, áo thun hình quốc kỳ,... được bày bán.
Đồ trang trí Noel bày bán cùng với áo đỏm cờ, băng đeo,... để ủng hộ đội tuyển Việt Nam.
Người dân đi mua đồ trang trí Noel sẵn tiện mua vài chiếc áo đỏ sao vàng.
Mặt nạ hình Huấn luyện viên Park và các cầu thủ bày bán cùng cây thông Noel và vật dụng trang trí Noel ở một cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông. Có lẽ đây là một mùa giáng sinh rất đặc biệt.
Sài Gòn nhộn nhịp vào mùa Giáng sinh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang