Công trình Metro - Máy khoan hầm TBM siêu hiện đại chuẩn bị khởi động

Thứ Tư, 15/03/2017 11:46

|

(CAO) Dưới độ sâu 30m tại ga Ba Son, dàn thiết bị khoan robot TBM hiện đại đã tiếp nhận công việc và đang tất bậc để chuẩn bị khởi động. Dự kiến sẽ chính thức vận hành vào ngày 19-5-2017, đây là hệ thống khoan hiện đại nhất trên thế giới.

Máy khoan hầm sử dụng cho dự án là EPB-TBM (Earth Pressure Balance - Tunneling Boring Machine), là một tổ hợp máy đào có thể thực hiện được các hạng mục thi công hầm bằng phương pháp cân bằng áp lực đất. Máy có đường kính 6,790m, chiều dài 8,3m.

Hiện tại máy đang được lắp ráp và hạ xuống tại giếng khởi động từ ga Ba Son để đào hầm hướng về ga Nhà hát Thành phố. Sau đó, máy sẽ được tháo dỡ và đưa về lại ga Ba Son, tiếp tục đào hầm hướng nhà ga Bến thành.

Hầm khoan có tổng chiều dài là 781m, gồm 2 ống hầm đơn dài khoảng 318m và 2 ống hầm song song dài 463m. Đường kính ngoài vỏ hầm 6,65m, đường kính trong 6,05m. Qui trình khoan tới đâu sẽ được lắp ghép từ các modun bê tông cốt thép.

Trong quá trình đào, đất được chuyển băng tải guồng và nghiền xay đất thành bùn lỏng. Tiếp theo là qua các hệ thống lọc sẽ tách lấy nước để dùng lại cho mục đích thi công và đất cát sẽ chuyển đi ra khỏi công trường...

Loạt ảnh máy khoan hầm TBM siêu hiện đại chuẩn bị khởi động:

Bình luận (0)

Lên đầu trang