Dòng người ùn ùn đổ về núi Sam viếng Bà Chúa Xứ

Thứ Ba, 27/02/2018 20:20  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Những ngày qua, hàng chục ngàn lượt khách từ các tỉnh, thành đến các bến phà như: Vàm Cống, An Hòa, Châu Giang… qua sông Hậu để cúng viếng, cầu bình an, xin lộc và tham quan những điểm du lịch nổi tiếng của An Giang.

Những ngày qua tại các bến phà như: Vàm Cống, An Hòa, Châu Giang… ùn ứ kéo dài 2 phía bờ do lượng xe qua lại tăng đột biến. Dòng xe nối đuôi trên quốc lộ 80 và 91, xe ôtô, xe khách phải chờ hàng giờ mới qua được phà.
Nguyên nhân do người dân từ các tỉnh, thành đổ về An Giang để cúng viếng và du lịch. Bình quân 1 ngày – đêm phà Vàm Cống vận chuyển từ 15.000 – 20.000 xe máy, 4.000 – 5.000 xe ôtô, có thời điểm tăng gần 200%. Để đảm bảo việc đi lại của người dân cụm phà huy động 10 phà (100 – 200 tấn/chiếc) chạy hết công suất và huy động nhân viên bán vé lưu động.
Anh Phan Văn Triều (ngụ huyện U Minh Thượng, Kiên Giang) cho biết: “Tôi đã đợi gần 2 tiếng mà xe vẫn chưa qua được phà".
Người dân đổ về viếng Bà Chúa Xứ núi Sam (tọa lạc dưới chân núi Sam thuộc p.Núi Sam, TP.Châu Đốc) bởi đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng.
Để phục vụ nhu cầu hành hương, xung quanh miếu có rất nhiều dịch vụ như: bán đồ cúng, cho thuê hoặc bán heo quay, chụp ảnh lưu niệm...
Theo ghi nhận từ cổng chào đến miếu bà chật kín người, nhiều bãi xe hết chỗ. Do vậy trụ sở UBND phường cũng được tận dụng.
Sáng sớm lực lượng cảnh sát giao thông được huy động để điều tiết bởi lượng xe đến ngày một nhiều.
Các hoạt động diễn ra ở miếu cũng khá sôi nổi và lúc nào cũng tấp nập khách thập phương.
Nhiều người dân buôn bán cho biết, lượng khách đổ về miếu Bà Chúa Xứ diễn ra từ Tết Nguyên đán cho đến hết tháng 4 âm lịch.
Anh Phan Văn Hậu (ngụ xã Đa Phước, huyện An Phú) cho biết: “Thấy bà linh thiêng nên đầu năm đi cầu cho gia đạo bình an, nhiều tài lộc. Năm nay, người ta đến viếng đông quá tôi phải mất hơn 30 phút mới chen chân được vô miếu bà".
Ghi nhận bên trong miếu, hàng ngàn người chen chân dâng đồ cúng, thấp nhang, cầu bình an, xin lộc mà không còn chỗ trống.
Nhiều người dân đến bức tượng sau tượng Bà Chúa Xứ để khấn vái.
Sau đó họ đến thùng từ thiện quyên tiền rồi xin lộc.
Ngoài khu chánh điện diễn ra các hoạt động như: đốt vàng mã, chụp ảnh lưu niệm...
Ngoài chánh điện nhiều đợi sẵn để chờ có người thuê. Một nam thanh niên chuyên vác đồ cúng tại đây cho biết: “Với công việc vác gạo, trái cây, heo quay… cho du khách lên miếu mỗi ngày tôi có nguồn thu nhập trên 300 ngàn đồng".
Tình trạng chèo kéo khách trước miếu Bà Chúa Xứ vẫn còn diễn ra.
Viếng miếu Bà Chúa Xứ du khách còn bắt xe ôm lên đỉnh núi Sam để tham quan.
Chạy xe ôm ở khu du lịch núi Sam có nguồn thu nhập hàng trăm ngàn đồng nhưng có tài xế chưa hấp hành luật giao thông như: chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm cho khách.
Dù có lệnh cấm nhưng trên đỉnh núi Sam vẫn còn cảnh bày bán chim trời. Theo quan sát có hàng chục lồng tại đây và chim được rao bán giá 15 ngàn đồng/con.

Bình luận (0)

Lên đầu trang