Lò bánh ú gần nửa thế kỉ ở Sài Gòn rực lửa đón Tết Đoan Ngọ

Thứ Ba, 30/05/2017 08:12  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mỗi năm một lần, vào dịp Tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch), lò bánh ú gói bằng lá tre trên đường Phạm Thế Hiển lại rực lửa thâu đêm. Nhà nhà, trước hiên, chị em phụ nữ và cả cánh mày râu ngồi gói bánh liên tay không ngưng nghỉ.

Tết Đoan Ngọ được xem là ngày Tết quan trọng thứ 2 trong năm, sau Tết Nguyên Đán. Vào ngày Tết Đoan Ngọ (mùng 5 tháng 5 âm lịch), những mặt hàng như bánh ú nước tro, cơm rượu nếp… bán “đắt như tôm tươi”.

Tại Sài Gòn, trên một đoạn đường Phạm Thế Hiển (ở phường 5, quận 8) bỗng trở nên nhộn nhịp lạ thường. Nhất là khi đi vào các con hẻm như 1130, 1154,… chúng ta sẽ bắt gặp hàng hàng lò bánh ú đang rực lửa. Nhà nhà, trước hiên, chị em phụ nữ và cả cánh mày râu ngồi gói bánh liên tay không ngưng nghỉ.

Một chủ lò trong hẻm 1154 cho hay: "Năm nào cũng vậy, cứ đến mùng 3 - hết đêm mùng 4 tháng 5 (âm lịch) là những nồi bánh xóm này liên tục được nổi lửa. Cả xóm mấy chục hộ ai ai cũng làm bánh, nấu bánh thâu đêm, rất nhộn nhịp. Trung bình mỗi ngày, mỗi lò cho ra khoảng 20.000 chiếc bánh, bỏ mối sỉ cho các tiểu thương bán lẻ khắp các chợ ở TP.HCM".

Bình luận (0)

Lên đầu trang