Dây chuyền sản xuất các đốt hầm đúc sẵn – Hầm khoan công trình tuyến Metro ngầm

Thứ Năm, 04/05/2017 15:02

|

(CAO) Tiếp theo công việc của robot khoan đào hầm là việc lắp đặt các đốt hầm đúc sẵn để hoàn thiện đường hầm ngay lập tức theo quy trình khép kín với kỹ thuật cao.

Dây chuyền sản xuất các đốt hầm đúc sẵn

Để chuẩn bị cho công việc này, nhà máy sản xuất bê tông đã và đang thực hiện một dây chuyền hiện đại để sản xuất những đốt hầm đúc sẵn cho robot khởi động vào tháng 5 tới.

Một không gian rộng lớn với 14.000 mét vuông dành cho việc sản xuất đốt hầm đúc sẵn, với công nghệ hiện đại và dây chuyển sản xuất khép kín để cho ra đời từng đốt hầm đạt chất lượng tốt nhất. Mỗi sản phẩm trong sản xuất đều phải qua các giai đoạn kiểm tra kỹ lưỡng.

Các bước sản xuất những đốt hầm đúc sẵn được đơn vị sản xuất thực hiện qua các công đoạn khép kín gồm:

Đầu tiên là gia công cốt thép, kiểm tra tổ hợp cốt thép từng chi tiết nhỏ. Chuẩn bị ván khuôn và lắp đặt cốt thép sau đó đổ bê tông vào khuôn tiếp tục bảo dưỡng bê tông và đúng thời gian sẽ lấy sản phẩm ra khỏi khuôn.

Dưỡng hộ bằng nước (ngâm nước) trong 7 ngày trong một hồ chứa lớn.

Dây chuyền sản xuất các đốt hầm đúc sẵn – Hầm khoan công trình tuyến Metro ngầm

Sản phẩm sẽ được cẩu chuyển từ bể ngâm đến khu vực tồn trữ và gối kê cẩn thận bằng các thanh composite.

Tiếp đến giai đoạn hệ thống ký hiệu từng đốt hầm cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác để phục vụ cho việc lắp đặt thi công.

Trước khi vận chuyển đến công trường, công đoạn sơn sản phẩm phủ trên bề mặt tiếp xúc trực tiếp với đất.

Vận chuyển đến công trường là 1 công đoạn quan trọng cần phải đúng quy cách, sản phẩm được lật bằng máy lật chuyên dụng từ vị trí đứng sang vị trí nằm, dùng cáp mềm để cầu lên xe, tránh ảnh hưởng đến kết cấu của sản phẩm, chống nứt vỡ và bảo đảm an toàn cho sản phẩm khi vận chuyển đến tận nơi lắp đặt hoàn thiện đường hầm.

Một số hình ảnh:

Bình luận (0)

Lên đầu trang