Nhật ký Trường Sa qua ảnh: Hải trình 1031 hải lý mang hơi ấm đất liền ra biển đảo

Thứ Năm, 27/04/2017 18:06  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đối với bất cứ người con đất Việt nào, dù ở trong nước hay đang học tập, lao động, sinh sống ở nước ngoài, được về với Trường Sa, phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc là niềm vinh hạnh lớn lao.

Sáng ngày 18-4, đoàn đại biểu TP.HCM do ông Huỳnh Cách Mạng, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM làm trưởng đoàn, cùng hơn 160 đại biểu là các chức sắc tôn giáo, cán bộ, nhân viên, doanh nhân, thân nhân của các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, phóng viên,… (gọi tắt là Đoàn công tác số 4) đã lên con tàu Kiểm Ngư Việt Nam kí hiệu KN 290 đến thăm cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và người dân đang sinh sống tại quần đảo Trường Sa.

Tàu xuất phát từ cảng Cát Lái TP.HCM trong lễ tiễn cảm động của lãnh đạo TP.HCM. Đến tiễn đoàn công tác có ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM; bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịc Hội đồng nhân dân; bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM,...cùng nhiều lãnh đạo các ban ngành.

Trước đó, vào lúc 6 giờ 30 cùng ngày, tại khu vực Đài tưởng niệm các chiến sĩ Đoàn tàu không số, đoàn công tác số 4 đã có buổi lễ dâng hương tưởng niệm. Đúng 8 giờ 00 cùng ngày, chuyến tàu KN 290 khởi hành, rời cảng Cát Lái.

Đoàn đã đến thăm và làm việc tại 9 điểm đảo và nhà giàn DK1, với tổng hải trình đi 9 ngày, vượt 1031 hải lý. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao những phần quà từ đất liền gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo Trường Sa; bày tỏ niềm tin tưởng các anh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền của quốc gia trên Biển và mong muốn biển khơi luôn hiền hòa để vơi bớt những nhọc nhằn, vất vả cho những người lính đang ngày đêm làm nhiệm vụ nơi đảo xa.

Phóng viên Báo Công an TP.HCM đã ghi lại hải trình đầy ý nghĩa này qua phóng sự ảnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang