Dân Sài Gòn đua nhau làm thang thay thế cho bậc tam cấp bị tháo dỡ

Thứ Sáu, 24/03/2017 05:11

|

(CAO) Sau khi được tuyên truyền nhắc nhở, nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM đã tự giác tháo dỡ các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè. Trong dịp này, thợ xây, thợ hàn và các dịch vụ xây dựng, gia công thang sắt cũng có cơ hội làm ăn khấm khá.

Ghi nhận của PV Báo Công an TP HCM vào chiều 23/3 trên các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh (quận 5 và quận 10), Ba Tháng Hai (quận 10), Tôn Thất Hiệp, Lãnh Binh Thăng, Lê Đại Hành (quận 11),.. cho thấy, người dân đã tự giác đồng loạt đập bỏ những bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè.

Trong đó, có nhiều hộ đã thuê thợ xây về tháo dỡ và xây bậc tam cấp lùi vào trong để không gây lấn chiếm vỉa hè. Mặt khác, một số tiệm hàng cắt kim loại trên đường Tôn Thất Hiệp (quận 11) cũng làm việc không ngơi tay vì phải hoàn tất các đơn hàng làm thang sắt cho khách.

Sau đây là một số hình ảnh mà PV ghi nhận được:

Một khách sạn trên đường Phạm Hồng Thái, quận 1 đang tu sửa lại bậc tam cấp. Ảnh: Quốc Bảo

Thang sắt trước cửa tiệm thuốc tây trên đường Nguyễn Chí Thanh.Ảnh: Nguyên Huy.
Bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè của một quán cà phê ở trung tâm quận 1 được tháo dỡ. Ảnh: Nguyên Huy.
Một hộ dân dùng thang gỗ sử dụng tạm trong thời gian xây bậc tam cấp mới. Ảnh: Quốc Bảo
Các thợ xây đang "cắt gọt" bậc tam cấp lấn chiếm trên đường Ba Tháng Hai (quận 10). Ảnh: Nguyên Huy.
Thang sắt di động được lắp đặt trước một căn nhà ở quận 11.
Theo các thợ xây, việc cắt gọt, sửa chữa và làm lại bậc tam cấp có thể kéo dài từ 1-2 ngày với chi phí từ 5-10 triệu đồng. Ảnh: Nguyên Huy.
Thợ hàn cắt kim loại tên Hòa (ngụ quận 11) cho biết, mỗi thang sắt bao gồm nguyên vật liệu, công thợ,.. có giá từ 1-4 triệu đồng/ cái tùy kích thước và chủng loại.  Vào những ngày qua, người dân có nhà mặt tiền ở quận 11 liên tục đến các tiệm hàn cắt kim loại để liên hệ làm thang sắt. Ảnh: Nguyên Huy.
Theo một chủ tiệm hàn cắt trên đường Tôn Thất Hiệp (quận 11), hiện nay có 2 loại thang phổ biến được khách hàng lựa chọn. Đó là, thang sắt di động và thang sắt ngầm dưới thềm có thể kéo ra vào. Tùy chủng loại và kích thước mà mỗi cái có giá từ 1 đến vài triệu đồng. Ảnh: Nguyên Huy.
Hộ kinh doanh trên đường Chu Mạnh Trinh (quận 1) kê thùng gỗ để đi vào nhà sau khi tháo dỡ bậc tam cấp. Ảnh: Nguyên Huy.
Các thang sắt di động được lắp đặt sau khi những bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè bị tháo dỡ trên đường Tôn Thất Hiệp (quận 11). Ảnh: Nguyên Huy.
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang