Vỉa hè quận 1 nay đã thông thoáng hơn

Thứ Sáu, 17/03/2017 13:48  | Đức Thiện

|

(CAO) Sau khoảng một tháng kể từ khi quận 1 triển khai chiến dịch nhằm “lấy lại vỉa hè cho người đi bộ”, giờ đây các bậc tam cấp, gánh hàng rong hay các quán xá ít xảy ra tình trạng lấn chiếm vỉa hè.

Sự thay đổi dễ nhận ra nhất nằm ở khu vực P. Bến Thành. Phường trung tâm của thành phố ngay từ những ngày đầu đã thực hiện một cách quyết liệt công tác tuyên truyền cũng như hỗ trợ người dân dọn dẹp bậc tam cấp, không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè xảy ra.

Giờ đây, các tuyến đường Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trung Trực,…đã trở nên thông thoáng hơn. Riêng trên tuyến đường Nguyễn Trãi, công việc xử lý vẫn đang được triển khai và nhiều bậc tam cấp vẫn đang được tháo dỡ. Cho đến sáng nay, nhiều đống đất đá vẫn còn để ngổn ngang chờ được mang đi.

Thậm chí bậc tam cấp ngay chính UBND Phường cũng đã được tháo dỡ, như một cách làm gương cho người dân.

Các khu vực xung quanh P. Bến Thành cũng đang có dấu hiệu được cải thiện rõ rệt. Nhiều nhà dân, hộ kinh doanh hay hàng quán nằm trong địa bàn P. Nguyễn Cư Trinh sau khi được tuyên truyền cũng đã cho tháo dỡ các công trình thi công lấn chiếm vỉa hè. Hai căn nhà số 85A và 85B Trần Đình Xu được xem là tiên phong trong việc tự tháo dỡ thềm nhà. Lối đi trước cửa hai căn nhà này giờ đây đã thông thoáng hơn rất nhiều nhờ ý thức của người dân.

Nhìn chung đa số các tuyến đường lớn trên địa bàn quận 1 đều đang có sự thay đổi tích cực. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại nhiều nơi người dân vì kế sinh nhai vẫn nhất quyết để đồ đạc kinh doanh, buôn bán tràn khiến một số ít nơi vỉa hè vẫn còn hình ảnh nhếch nhác, lộn xộn.

Một số hình ảnh vỉa hè quận 1:

Bình luận (0)

Lên đầu trang