Tàu công tác chở chiến sĩ từ Trường Sa về đất liền ăn Tết

Thứ Tư, 11/01/2017 14:02  | Anh Duy

|

(CAO) Từ vùng phên dậu hải đảo phía đông Tổ quốc, sáng nay 11-1 ba tàu công tác 571, 561 và 936 từ quần đảoTrường Sa đã về tới đất liền tại quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) chở theo các cán bộ, chiến sĩ về đất liền ăn Tết.

Niềm vui sum vầy ngày xuân thể hiện qua ánh mắt, nụ cười của những người mẹ, người vợ có mặt đón chồng, con phục vụ ở Trường Sa trở về quân cảng sáng nay.

Vợ chồng anh Phạm Văn Chung không giấu nổi tự hào khi nói về chiến sĩ Phạm Huy Hùng thuộc lữ đoàn 146 vừa trở về từ Trường Sa. Hùng sinh năm 1997, khi đi nghĩa vụ đã chọn quần đảo này để phục vụ. Sau 1 năm ở quân trường, gặp lại con, anh Chung không khỏi ngạc nhiên khi thấy Hùng ngày một trưởng thành, chín chắn. “Nhìn nó nối nghiệp nhà binh như bố, mình rất đỗi tự hào” – anh Chung cho biết.

Anh Chung cùng vợ đón con là chiến sĩ Hùng (trái)  từ Trường Sa trở về ăn Tết

Cũng gặp chồng sau nhiều năm anh không về ăn Tết, chị Phạm Thị Hoa, vợ anh Phạm Văn Trọng (SN 1965), chính trị viên ở đảo Sinh Tồn vui mừng khôn xiết. Đi cùng chị là con gái theo mẹ ra quân cảng đón bố. Cả gia đình có truyền thống theo nghiệp binh với người con út đang học sĩ quan ở Đồng Nai. Chị cho biết dù chồng thường xuyên công tác xa nhưng anh luôn sống trọn đạo với đất nước. Tham gia lực lượng canh giữ vùng biên cương Tổ quốc trên biển, anh luôn là niềm tự hào, tấm gương để vợ, con noi theo.

Niềm vui của chị Hoa đón anh Trọng từ Trường Sa về đất liền ăn Tết 

Trong khuôn khổ chương trình Mùa xuân Biển đảo do Thành đoàn TP. HCM, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) và báo Tuổi Trẻ tổ chức, sau khi đón tàu về từ Trường Sa, các văn nghệ sĩ sáng nay đã có buổi giao lưu sôi động với những cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 954 Không quân – Hải quân.

Tàu chở các chiến sỹ ở Trường Sa về đất liền ăn Tết 

Đây là đơn vị mới được thành lập cách đây hơn 3 năm cùng với Lữ đoàn tàu ngầm 189, là một trong những đơn vị tinh nhuệ của quân chủng Hải quân. Lữ đoàn 954 có nhiệm vụ tuần tra trên biển, tham gia các hoạt động chống ngầm, thám sát các mục tiêu, thực hiện những chuyến bay chở các cán bộ, chiến sĩ ra Trường Sa từ đất liền và ngược lại.

Lữ đoàn 954 là “cánh tay nối dài” của Hải quân Việt Nam nối đất liền với hải đảo, đưa Trường Sa thân yêu gần hơn với đất liền.

Góp mặt tại buổi giao lưu là những tiết mục sôi động của đoàn văn nghệ sĩ từ TP.HCM. Những nghệ sĩ như ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, diễn viên Lan Phương, nhóm The Wind… đã cùng trình diễn với các chiến sĩ của Lữ đoàn trên sân khấu, đem lại niềm vui tinh thần cho các anh dịp Tết đến xuân về. 

Clip một tiết mục biểu diễn hát về Trường Sa trong chương trình: 

 
Niềm vui của các chiến sĩ Lữ đoàn 954 khi sinh hoạt văn nghệ với các nghệ sĩ từ TP.HCM 
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (áo vàng, giữa)  tham gia trò chơi cùng các chiến sĩ 
Đoàn giao lưu đem đến niềm vui cho các chiến sĩ những ngày giáp Tết 

Bình luận (0)

Lên đầu trang