'Bắn pháo hoa cuối tuần' sẽ là sản phẩm du lịch đặc biệt của TP.HCM

Thứ Tư, 11/01/2017 03:22  | Hoàng Sơn

|

(CAO) “Tết năm nay, Trung ương yêu cầu không bắn pháo hoa vì các tỉnh, thành cả nước khó khăn. Nhưng về lâu dài, TP.HCM có thể lấy pháo hoa làm điểm nhấn phát triển du lịch thu hút du khách….”

Quy hoạch du lịch sông Sài Gòn, đẩy mạnh sản phẩm du lịch đường thủy nội đô thành phố sẽ được thực hiện gấp rút từ năm 2017 - Ảnh: H.A

Bí thư Thành ủy TP.HCM - Đinh La Thăng đặt vấn đề bắn pháo hoa mỗi cuối tuần nhằm thu hút, kích cầu du khách đến thành phố trong thời điểm địa phương chưa có sản phẩm du lịch đặc trưng.

Trong buổi làm việc của Thường trực Thành ủy với các sở - ban – ngành về việc định hướng phát triển du lịch TP.HCM, chiều ngày 10-1, Giám đốc Sở Du lịch – Bùi Tá Hoàng Vũ đã báo cáo về 6 điểm thành công trong năm 2016, đặc biệt là lượt khách quốc tế đến thành phố đạt 5,2 triệu lượt (tăng 13% so với năm 2015). Song, ngành Du lịch vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như hoạt động du lịch còn thiếu, chưa có sản phẩm đặc trưng,… Tuy nhiên, mục tiêu năm 2017, ngành du lịch thành phố sẽ đạt 5,8 triệu lượt khách quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - Bùi Tá Hoàng Vũ báo cáo về năm 2016 và mục tiêu 2017

Bí thư Đinh La Thăng nhận định, tỷ lệ tăng trưởng năm 2016 đạt trên 13% thì trong năm 2017 ngành du lịch phải thu hút hơn 6 triệu lượt khách quốc tế. Với con số 6 triệu mới giữ được tốc độ tăng trưởng du lịch. Đồng thời, Bí thư cũng đề nghị Sở nâng cao chỉ tiêu, thể hiện khát vọng của thành phố năng động đang vươn lên.

“Phải trăn trở với việc tại sao thành phố chúng ta đẹp, cạnh biển, có sông Sài Gòn, bề dày lịch sử truyền thống mà thua kém các nước trong khu vực và thế giới”, Bí thư Thăng nói.

TP.HCM sẽ đề xuất xin bắn pháo hoa vào cuối tuần

Hiện tại thành phố chưa có sản phẩm du lịch chung của các ngành, Bí thư Thăng cho rằng có thể tổ chức thường xuyên các chương trình bắn pháo hoa để tạo thương hiệu nổi bật của thành phố.

“Tết năm nay, Trung ương yêu cầu không bắn pháo hoa vì các tỉnh, thành cả nước khó khăn. Nhưng về lâu dài, TP.HCM có thể lấy pháo hoa làm điểm nhấn phát triển du lịch thu hút du khách. Đà Nẵng đã thành công khi xây dựng thương hiệu ‘thành phố bắn pháo hoa quốc tế’. Tôi đề xuất năm nay, thành phố xin cho bắn vào ngày cuối tuần; mỗi tuần một doanh nghiệp trên địa bàn sẽ tài trợ. Nếu tổ chức được như thế, thành phố không chỉ có thương hiệu du lịch mà còn trở thành điểm đến thưởng ngoạn cuối tuần của du khách mà còn thúc đẩy du lịch, kinh tế”, Bí thư Thăng chia sẻ trong buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng phát biểu tại buổi làm việc định hướng phát triển du lịch TP.HCM

Theo Phó Giám đốc Sở VHTT – Võ Trọng Nam, sản phẩm du lịch đặc biệt hiện UBND TP.HCM đã giao Sở tổ chức ‘Lễ hội Ánh sáng Đường phố’ định kỳ. Lễ hội có nhiều loại hình trang trí nghệ thuật ánh sáng trên các tòa nhà, chiếu ánh sáng 3D,…. tất cả tổng hợp thành lễ hội ánh sáng và kết thúc là bắn pháo hoa.

“Nếu thành phố quyết tâm thì tôi đề xuất đẩy mạnh hoạt động này tạo sản phẩm đặc biệt thường xuyên mỗi cuối tuần. Chúng tôi đã tìm hiểu, sưu tầm, khảo sát mô hình công nghệ và cuối năm 2017 có thể sẽ tổ chức”, ông Nam nhận định.

Lễ hội ánh sáng và bắn pháo hoa cuối tuần sẽ là sản phẩm du lịch đặc biệt của TP.HCM

Nhưng, Bí thư Thành ủy - Đinh La Thăng cho rằng thời gian thích hợp tổ chức là vào dịp 30-4, nếu để cuối năm 2017 thực hiện thì quá chậm.

Cũng trong buổi làm việc giữa Thường trực Thành ủy cùng các sở ngành về định hướng phát triển du lịch TP.HCM đã đưa ra nhiều vấn đề đáng chú ý; trong đó vấn đề quy hoạch du lịch sông Sài Gòn, đẩy mạnh sản phẩm du lịch đường sông ở các tuyến kênh nội đô thành phố sẽ được thực hiện gấp rút từ năm 2017.

Bình luận (0)

Lên đầu trang