8 Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch đến TP.HCM

Thứ Sáu, 06/01/2017 14:30  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Quy tắc ứng xử nhằm đưa thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử, tránh các hành vi không phù hợp tại các điểm đến tại TP.HCM.

Hưởng ứng lời phát động của Tổng cục Du lịch Việt Nam về việc các địa phương xây dựng một số quy tắc ứng xử tại điểm đến dành cho khách du lịch cũng như giữ gìn các giá trị truyền thống, tập quán tại địa phương.

8 Quy tắc ứng xử cho du khách quốc tế đến TP.HCM

Đồng thời, hòa trong không khí cả nước đón chào vị khách quốc tế thứ 10 triệu và tại TP.HCM đón vị khách quốc tế thứ 5 triệu. Điều này đã khẳng định TP.HCM là điểm đến hấp dẫn của hàng triệu du khách trong và ngoài nước; góp phần phát triển ngành dịch vụ du lịch TP.HCM, thể hiện một thành phố năng động, trẻ trung, hiện đại.

TP.HCM đón đoàn khách quốc tế đầu năm 2017
 

Vừa qua, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức công bố 8 Quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch khi đến TP.HCM. Đây là những quy tắc đã được thành phố nghiên cứu và triển khai phát hành nhằm đưa thông tin cơ bản về văn hóa ứng xử tránh các hành vi không phù hợp tại các điểm đến tại TP.HCM.

Các lãnh đạo công bố Quy tắc ứng xử cho khách du lịch đến TP.HCM

Quy tắc ứng xử với thiết kế đơn giản như hình chiếc quạt nan cùng các thông tin dễ hiểu, nhỏ gọn, tiện lợi và được phát hành bằng 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Hàn, Nga). Đây được xem là món quà tặng thú vị cho du khách đến TP.HCM và sẽ được phát hành với số lượng 150.000 bản tại các khách sạn từ 3 đến 5 sao; các công ty du lịch trên địa bàn thành phố; sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất; Trung tâm hỗ trợ thông tin du khách của TTXT Du lịch TP.HCM. và các đơn vị ngoại giao, đối ngoại hoặc liên hiệp các tổ chức Hữu Nghị, nhà ga xe lửa, xe bus, rạp chiếu phim….

Quy tắc ứng xử sẽ được phát hành 150.000 bản với 5 ngôn ngữ

Song song đó, bộ quy tắc còn được thực hiện dưới dạng video và phát hành trên trang website Sở Du lịch, đài Truyền hình TP.HCM, các khách sạn, các phương tiện vận chuyển,…

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - ông Lã Quốc Khánh

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – ông Lã Quốc Khánh, năm 2016 lượng khách đến thành phố tăng 13,03% (đón 5,2 triệu lượt khách) so với năm trước. Quy tắc ứng xử dành cho du khách được công bố thời điểm này là hoàn toàn phù hợp và cần thiết vì 'năm 2017 sẽ là năm đột phá của du lịch TP.HCM'.

Quy tắc ứng xử cho du khách với 8 điều, gồm: Tuân thủ pháp luật tôn trọng phong tục, tập quán, địa phương; thực hiện đúng các nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng; tôn trọng, giúp đỡ người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ; đóng góp bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung; văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm; nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hoá, lịch sử, bảo tàng; tuyệt đối không tiêu thụ sử dụng, mua bán các chất cấm, các loài vật cần bảo vệ...; khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc, mọi nơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang