Tưng bừng ngày hội Mùa xuân biển đảo 2017 tại quân cảng Cam Ranh

Thứ Ba, 10/01/2017 19:40  | Anh Duy

|

(CAO) Đến với quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) những ngày này, không khí tập luyện trên thao trường của các chiến sĩ Lữ đoàn 189 Tàu ngầm vẫn diễn ra khẩn trương dù không khí Tết nguyên đán đã đến gần.

Xuân này con không về

Gặp 2 chiến sĩ Nguyễn Hữu Đức và Mai Xuân Hoàng, quê Thanh Hóa tại Lữ đoàn 189, cả hai cho biết đây là năm đầu tiên ăn Tết xa nhà. Dù có chút buồn khi không được bên gia đình vào giờ phút thiêng liêng đón Tết nhưng cả hai vẫn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân đội vì trách nhiệm với Tổ quốc.

Hai chiến sĩ  Đức và Hoàng 

Cũng với tinh thần trên, hai sỹ quan hải quân Lê Văn Hải và Bùi Công Đại cho biết đã nhiều năm họ không về quê ăn Tết vì nhiệm vụ tại đơn vị. Mỗi lần xin nghỉ phép theo thời hạn, hai anh đều chọn về trong khoảng thời gian hè để đảm bảo dịp Tết nhiệm vụ được thực hiện tốt. Không vì ngày lễ mà lơ là nhiệm vụ, luôn nâng cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu là tinh thần của quân đội nói chung và những chiến sỹ tại Lữ đoàn 189 nói riêng.

Nhiều chiến sĩ khác của Lữ đoàn 189 có gia đình, Tết nhớ nhà vẫn quyết tâm gạt nỗi ưu tư cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ.

Hai sĩ quan Đại và Hải 

Là một trong những đơn vị quan trọng trực thuộc Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 189 là đơn vị được biên chế 6 tàu ngầm kilo mang tên các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa với chiếc tàu ngầm thứ 6 đang trên đường từ Nga về Việt Nam trong vài tuần tới. Việc thành lập Lữ đoàn 189 những năm qua thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước nhằm nâng cao năng lực quốc phòng của đất nước không chỉ trên không (không quân), trên bộ (bộ binh) mà còn tác chiến ở tầng biển sâu.

Năm nay, nhằm đưa sinh hoạt văn hóa vào các đơn vị quân đội, giúp các chiến sĩ có thêm hoạt động tinh thần phong phú vào dịp Tết, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp với báo Tuổi Trẻ và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) tổ chức ngày hội Mùa xuân Biển đảo 2017 tại quân cảng Cam Ranh, nối tiếp các kỳ tổ chức thành công trước tại TP. HCM và Vũng Tàu.

Sự kiện kéo dài từ ngày 10 đến 12-1 với sự tham gia của hơn 40 văn nghệ sĩ cùng hơn 3000 cán bộ chiến sĩ hải quân thuộc Vùng 4, Lữ đoàn 189, Lữ đoàn 954 (Quân chủng Hải quân) . Nhiều nghệ sĩ như NSƯT Vân Khánh, ca sỹ Nguyễn Phi Hùng, nhóm MTV, diễn viên Quý Bình, Lan Phương…tham gia chương trình, mang lời ca, tiếng hát đến với các chiến sĩ.

Có mặt tại khu thao trường tập luyện của các chiến sĩ Lữ đoàn 189 chiều ngày 10-1, ca sỹ Nguyễn Phi Hùng hào hứng tham gia các bài tập huấn luyện với các chiến sĩ. Tối nay 10-1, anh cùng các nghệ sĩ sẽ tham gia chương trình giao lưu văn nghệ sĩ với các chiến sĩ Lữ đoàn Tàu ngầm 189. 

Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng tham gia ngày hội Mùa xuân Biển đảo 2017 

Cũng trong chiều 10-1, Lữ đoàn 189 cùng SATRA đã khánh thành bức phù điêu hình mỏ neo, biểu trưng của người lính Hải quân. Bức phù điêu hình mỏ neo do SATRA tài trợ xây dựng, nặng 2 tấn, được đặt trước phong nền in hình bánh lái với biểu trưng của 6 thành phố được dùng đặt tên cho 6 tàu ngầm kilo thuộc biên chế Lữ đoàn.

Vào lúc 18h30 ngày mai 11-1 sẽ diễn ra chương trình chính của ngày hội Mùa xuân Biển đảo tại quân cảng Cam Ranh.

Phù điêu mỏ neo được khánh thành 

Bình luận (0)

Lên đầu trang