Ba Lan cân nhắc bắn hạ tên lửa Nga hướng tới Ukraine bay qua lãnh thổ

Chủ Nhật, 14/07/2024 16:11  | Anh Duy

|

(CAO) Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski cho biết bên lề hội nghị thượng đỉnh NATO hôm 12/7 rằng Ba Lan đang xem xét đề xuất của Ukraine về việc đánh chặn các tên lửa của Nga đang trên đường tấn công các thành phố ở Ukraine hoặc xâm nhập lãnh thổ Ba Lan.

Sikorski nhấn mạnh: “Chúng tôi là một quốc gia tiền tuyến và tên lửa của Nga đã vi phạm không phận của chúng tôi – chúng tôi cho rằng đó là do nhầm lẫn”.

Sikorski giải thích rằng một số tên lửa được bắn từ xung quanh St. Petersburg bay dọc biên giới Ba Lan qua không phận Belarus, bay nhanh vào không phận Ba Lan trong khoảng 40 giây trước khi chúng tấn công các mục tiêu bên trong Ukraine.

Ông cho biết: “Tình thế tiến thoái lưỡng nan của chúng tôi là như sau: nếu chúng tôi chỉ bắn hạ chúng khi chúng bay vào không phận của chúng tôi thì các mảnh vỡ sẽ là mối đe dọa đối với công dân và tài sản của chúng tôi”.

Đầu tuần này, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đến thăm Warsaw để ký thỏa thuận hợp tác an ninh giữa hai nước.

Sikorski cho biết ý tưởng Ba Lan bắn hạ tên lửa Nga đã được thảo luận trong thỏa thuận đó.

Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Władysław Kosiniak-Kamysz nói với đài phát thanh quốc gia Ba Lan Polskie Radio 24 rằng quyết định như vậy sẽ chỉ được đưa ra với các đồng minh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Kosiniak-Kamysz nhấn mạnh: “Nếu NATO không đưa ra quyết định như vậy, Ba Lan sẽ không đưa ra quyết định đó một cách cá nhân”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang