Khi đám cưới biến thành đám ma:

Kỳ 4: Hôn lễ của "người đẹp và quái vật"

Thứ Năm, 11/07/2024 08:38

|

(CATP) Sau 7 năm hẹn hò bí mật, Molly Watson - nữ quản giáo trại giam ở bang Missouri (Mỹ) đã buộc được người tình (cũng là đồng nghiệp) James Addie đồng ý tổ chức lễ cưới. Công việc chuẩn bị bắt đầu từ tháng 01/2018 và hôn lễ dự định tổ chức vào ngày 29/4 cùng năm với chủ đề "Người đẹp và quái vật" mượn từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên. Tuy nhiên, bi kịch đã xảy ra chỉ 2 ngày trước sự kiện trọng đại của cả đời người.

Cái xác ven đường

Tối 27/4/2018, trong lúc lái xe trên con đường đất rải sỏi ở hạt Monroe, bang Missouri, người đàn ông tên Glen McSparren thấy phía trước xe mình có 2 phương tiện - 1 lớn, 1 nhỏ - đậu ngay trước đoạn đường trũng ngập nước do con lạch cắt ngang qua. Chiếc xe lớn ở phía sau quay đầu tiến về phía Glen và khi được hỏi chuyện gì xảy ra phía trước, người đàn ông lớn tuổi bước ra khỏi xe nói rằng: "Tôi không biết có người ở đó hay không, chiếc xe đậu ở đấy một lúc rồi". Nghe vậy, Glen cũng điều khiển xe ra đường lớn, đưa con gái đang ngồi bên trong tới nhà mẹ vợ mình. Xong việc nhưng Glen vẫn thấy lo cho chiếc xe nhỏ trên đoạn đường ngập nước nên anh quyết định quay lại.

Đến nơi, anh nhìn thấy 1 người nằm ngay trong tầm đèn pha xe mình. Lại gần, anh phát hiện đó là 1 phụ nữ, bị bắn vào đầu từ phía sau. Nhận tin báo, cảnh sát tới nơi, tìm được trong chiếc xe hơi bên cạnh thi thể giấy tờ xe mang tên Molly Watson, giấy đăng ký kết hôn của cô với James Addie đề ngày 25/4/2018. Nhờ sự giúp đỡ của công ty viễn thông, cảnh sát tìm được điện thoại di động của Molly nằm cách xác cô vài cây số. Mở rộng tìm kiếm xa hơn quanh chiếc xe của nạn nhân, cảnh sát tìm thấy chiếc áo thun trắng dính máu mà xét nghiệm ADN sau này xác nhận đó là máu của nạn nhân. Các vết bánh xe tại hiện trường được chụp ảnh, đổ khuôn lấy mẫu để đưa về phòng xét nghiệm. Một hộp đựng đạn được tìm thấy dọc đường nhưng bên trong trống rỗng, tại hiện trường không tìm thấy vỏ đạn...

James Addie (trái) và Molly Watson trong một kỳ nghỉ

Ngay trong đêm, 2 nhóm cảnh sát được cử tới gặp gia đình Molly Watson và James Addie, trước là để báo tin, nhận dạng, sau là thu thập thêm thông tin. Gia đình Molly vốn đã không ưa James vì Tim - anh trai của cô - từng tuyên bố rằng không thể nói chuyện thẳng thắn với James được vì ông này chẳng bao giờ nhìn vào mắt người đối diện. "Em gái tôi rất yêu James, nhưng anh ta lại truyền cho người khác những rung động ma quỷ”, Tim cho biết.

Tại nhà James, các điều tra viên và cả... vợ con của ông này đều sửng sốt trước thông tin chồng và cha của họ sắp cưới vợ! Thì ra James đã kết hôn với Melanie Addie 23 năm và có 2 con, con gái lớn sắp tốt nghiệp trung học. Vợ của James không hề biết việc chồng mình có người khác 7 năm nay.

"Quái vật" bắt cá hai tay

James khai tối 27/4/2018, ông ta rời nhà lúc 7 giờ để đến gặp bạn, nhưng vì người này lỡ hẹn nên ông ta quay về nhà lúc 8 giờ 25. Bà Melanie cho biết mình đi ngủ sớm vào lúc 7 giờ 30 tối và chỉ thức dậy khi cảnh sát gõ cửa khoảng 2 giờ 30 sáng. Con gái James là Emma tiết lộ, vì cô học bài khuya nên biết cha về lúc 10 giờ đêm, ông rửa xe và tắm trước khi đi ngủ - cả hai việc đều trái với lệ thường.

Lệnh bắt giữ và khám nhà James được thực hiện, cảnh sát tìm thấy khẩu súng ngắn, đạn, album ảnh của James - Molly, chiếc áo thun trắng cùng loại với chiếc áo tìm được ở hiện trường. Sau này, vợ của James tìm thấy và nộp thêm chiếc thứ 3. Con gái James cho biết những chiếc áo đó là do cô bé in khi học đồ họa, nhưng bị lỗi nên người cha lấy làm giẻ lau xe.

James cũng khai với cảnh sát rằng ông ta sử dụng chiếc điện thoại riêng để liên lạc với Molly. Khi kiểm tra điện thoại của cả James lẫn Molly vào tối 27/4/2018, cảnh sát thấy trong ngày 26/4 Molly đã tìm trên mạng cáo phó của Melanie Addie (tên vợ của James). Hóa ra chỉ 1 ngày sau khi đăng ký kết hôn với Molly, James đã báo với cô rằng vợ ông ta vừa "qua đời" nên đám cưới của họ bị hoãn lại! Công ty tổ chức đám cưới cũng được James thông báo tương tự. Ngày 27/4/2018, James cũng tuyên bố hủy hợp đồng với công ty và thanh toán 4.000USD.

Khi so sánh dữ liệu điện thoại của cả Molly lẫn James, cơ quan điều tra thấy giữa 8 giờ và 8 giờ 30 tối 27/4/2018, Molly - James đã trao đổi tin nhắn. Tin cuối cùng Molly nói "không muốn đi". Điều này có thể hiểu là cô không muốn tới gặp James. Tuy nhiên, sau cuộc gọi trực tiếp của James vào lúc 8 giờ 26 phút thì cô đã lái xe 22 phút để tới nơi và bị sát hại (điện thoại của Molly có gắn phần mềm vẽ lại bản đồ di động). Từ đây, các thám tử cho rằng trong khoảng từ 9 đến 9 giờ 30, James đã gặp và sát hại Molly. Đây cũng là khung giờ mà Glen bắt gặp chiếc xe với người đàn ông ở đoạn đường ngập nước. Từ 9 giờ 30 tới 11 giờ đêm 27/4/2018, James nhắn tin cho Molly vài lần và gọi điện 4 lần, nhưng cô không trả lời. Cảnh sát cho rằng những tin nhắn và cuộc gọi này nhằm tạo chứng cứ giả.

Mấu chốt vấn đề là dấu vết bánh xe. Sau nhiều tháng nghiên cứu, Phòng giám định của Cảnh sát giao thông bang Missouri đã chỉ ra rằng các dấu vết bánh xe thu được tại hiện trường vụ án cho thấy chiếc xe của James Addie đã có mặt ở đó, ngay cạnh phương tiện của Molly.

Năm 2021, tòa án tuyên phạt James Addie án chung thân, không có quyền được ân giảm. Cuối năm 2022, tòa phúc thẩm cũng tuyên y án sơ thẩm.

Kỳ 3: Ước mơ mặc váy cưới bất thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang