Khi đám cưới biến thành đám ma:

Kỳ 3: Ước mơ mặc váy cưới bất thành

Thứ Tư, 10/07/2024 09:05

|

(CATP) "Chị ấy ước được mặc váy cưới và cũng chọn rồi nên tôi đã mặc chiếc váy vào ngày hôn lễ của mình cho chị khi nằm trong quan tài", Monica Nappini - em gái của Rossella Nappini, người phụ nữ Ý bị tình nhân cũ sát hại vào đầu tháng 9/2023 - chia sẻ trong phiên tòa diễn ra cuối tháng 5/2024.

Mối tình dang dở

Chiều 05/9/2023, Rossella Nappini - nữ y tá 52 tuổi, mẹ của 2 đứa con - bước ra khỏi nhà trong khu chung cư ở thủ đô Rome của Ý. Trước đó, Rossella chỉ ậm ừ trả lời qua loa trước câu hỏi của người mẹ 84 tuổi rằng mình ra ngoài có việc, nhưng bà mẹ không khỏi lo lắng khi biết chuyện con gái vừa chia tay người đàn ông mà cô định làm đám cưới. Anh này gọi điện cho Rossella nhiều lần, cố gắng tìm gặp cô để thuyết phục, những người sống cùng khu nhà cho biết đối phương vẫn rình chờ Rossella phía trước cửa chung cư.

Rossella mới chuyển tới Rome sống với mẹ được hơn nửa năm. Hai người phụ nữ quyết định sửa nhà và trong số thợ có người thợ sơn vẽ trang trí tên Adil Harrati đến từ Bắc Phi khiến Rossella cảm thấy mến. Từ chỗ xa lạ, họ bắt chuyện, dần quen rồi ở bên nhau, cả hai cũng bàn đến chuyện cưới xin, rằng Adil sẽ dọn đến ở với Rossella. Mẹ và em gái của Rossella không thích Adil, họ cảm thấy cô bị lợi dụng, rằng người thanh niên này có vẻ chuyên quyền, độc đoán. Nhưng Rossella vẫn muốn kết hôn để Adil có thể làm hồ sơ nhập cảnh vào Ý và cả hai đã chuẩn bị làm đám cưới. Nhưng 2 tuần trước, bằng cách nào đó, Rossella biết sự thật về quá khứ của vị hôn phu và cô đã từ chối kết hôn. Adil vẫn bám theo năn nỉ và... đòi lại khoản tiền mà anh ta đã bỏ ra trong quá trình theo đuổi cô.

Nạn nhân Rossella Nappini

Gần khu nhà của Rossella, trong 1 căn hộ cho thuê khác, những người sống cùng phòng với Adil thấy anh này ngày càng lầm lì, ít nói. Được mệnh danh là "con gấu đơn độc", người thanh niên gốc Morocco này sống biệt lập, ít giao tiếp với xung quanh, mỗi ngày anh ta cầu nguyện 3 lần theo tôn giáo của mình. Adil đến Ý đã 10 năm nhưng vẫn bị liệt vào dạng di cư bất hợp pháp, làm nhiều nghề khác nhau, cuối cùng là thợ xây dựng, từng có tiền án cướp trong siêu thị. Ở tuổi 45, gần đây anh ta cho biết sẽ lấy một phụ nữ Ý và dọn tới sống ở nhà cô. Nhưng không hiểu sao 1 tuần gần đây, Adil lại hút thuốc, uống rượu - điều cấm kỵ theo tôn giáo của anh ta.

Và cái chết oan nghiệt

Khoảng 17 giờ 15 ngày 05/9/2023, nghe tiếng hét của phụ nữ vang lên từ sảnh vào khu căn hộ trên phố Giuseppe Allievo ở Tây Bắc thủ đô Rome - nơi gia đình Rossella sinh sống, người đầu tiên chạy tới là nam sinh viên y khoa ở cùng tòa nhà, anh đang ở trong phòng học bài thì nghe thấy tiếng kêu cứu. "Tôi lập tức nhìn ra ngoài cửa sổ, có 2 phụ nữ ở sân trong. Khi bước ra ngoài và nhận ra người đang kêu cứu là mẹ của Rossella, tôi lập tức đến xem chuyện gì đang xảy ra. Nhìn thấy Rossella nằm trên vũng máu, tôi hiểu mức độ nghiêm trọng của vết thương, rằng tôi không thể làm gì được nữa, vì thế tôi đã gọi cảnh sát", nam sinh viên kể.

Adil Harrati

Những người khác nghe tiếng hét cũng chạy tới nhưng chỉ nhìn thấy 1 bóng người bỏ chạy phía xa. Tại hiện trường, cảnh sát thu được chiếc điện thoại di động không phải của Rossella và những dấu giày dính máu của kẻ sát nhân.

Rossella không qua khỏi. Chiếc túi xách cô cầm theo vẫn còn 400 euro mà có lẽ cô vừa tới rút từ ngân hàng. Camera không quay lại được cảnh Rossella bị đâm, nhưng một số máy quay khác đã ghi lại được hình ảnh nghi phạm - mà theo lời mẹ của cô thì đó chính là Adil Harrati - người từng lởn vởn quanh khu nhà của Rossella trước khi xảy ra án mạng.

Tuy nhiên, từ chiếc điện thoại được xác định là của Adil Harrati, cảnh sát có thể xác định đường đi của nó theo thời gian nhờ vào dữ liệu định vị, qua đó đã dẫn các thám tử đến căn hộ nơi Adil đang thuê. Chủ nhà không ngạc nhiên khi thấy cảnh sát gõ cửa lúc nửa đêm và chỉ tay vào trong khi nghe hỏi tên Adil Harrati. Đối tượng ngồi đó đã vài tiếng đồng hồ, hút thuốc và im lặng. Khi thấy cảnh sát, hắn nói: "Chỉ mình tôi thôi", hàm ý chỉ mình hắn có liên quan và lặng lẽ gật đầu khi nghe hỏi: "Anh đã giặt giày rồi hả?". Tuy nhiên, Adil vẫn im lặng khi nghe hỏi tới bộ quần áo dính máu và con dao. Sau này, Adil thừa nhận đã ném tất cả vào các thùng đựng rác theo phân loại, mặc dù vậy bộ quần áo dính máu vẫn không kiếm ra được vì rác đã được chở tới nơi tập trung; trong khi ở thùng đựng rác thủy tinh, cảnh sát tìm được 3 con dao bấm cùng nhãn hiệu. Trên tay trái của Adil có vết thương, khả năng chỉ mới xuất hiện cách đó vài giờ.

Trong phiên tòa bắt đầu vào cuối tháng 5/2024, Adil thừa nhận dính tới vụ án nhưng không nhận hành vi sát hại Rossella. Bác lại cáo buộc của phía công tố rằng anh ta có động cơ hèn hạ (tìm cách lợi dụng tình cảm để tìm đường nhập cư), Adil nhắc đi nhắc lại rằng chính Rossella đề nghị "tổ chức đám cưới và làm giấy tờ". Cho đến nay, cảnh sát cũng chưa thể xác định liệu 1 trong 3 con dao được tìm thấy trong thùng rác gần hiện trường có phải là hung khí mà Adil dùng để đâm Rossella nhiều nhát (theo biên bản pháp y) hay không.

Phía công tố đưa ra yêu cầu tuyên án chung thân vì những tình tiết "dã man" và "động cơ hèn hạ”. Quá trình xét xử đang được tạm dừng theo quyết định của tòa.

Kỳ 2: Cô dâu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang