Khi đám cưới biến thành đám ma:

Kỳ 2: Cô dâu "mất tích" sau đêm tân hôn

Thứ Ba, 09/07/2024 20:21

|

(CATP) 1 giờ 22 trưa 31/10/2021, Tổng đài khẩn cấp 999 ở làng Lightcliffe (miền Trung nước Anh) nhận được tin báo từ Thomas Nutt rằng người vợ Dawn Walker bị tâm thần và mắc chứng động kinh của anh mất tích 4 tiếng đồng hồ. Gia đình đã tìm ở các bệnh viện cô này từng tới khám nhưng không có kết quả...

Từ mối nghi của những người hàng xóm...

Với những người hàng xóm của Thomas Nutt, cuộc sống của người đàn ông 45 tuổi này với người vợ lớn hơn 7 tuổi trong 4 ngày sau hôn lễ hôm 27/10/2021 giống như ô đố chữ với những hành động khó hiểu.

Bắt đầu là những tiếng ồn ào khi họ trở về trong tình trạng say mèm lúc 22 giờ 30 sau bữa tiệc cưới vào tối 27/10/2021. Sáng hôm sau, mới 5 giờ 30 hàng xóm đã thấy Nutt ở sau vườn. Với vẻ lúng túng, anh này thanh minh rằng người vợ vẫn còn ngủ vì say rượu và theo ý cô, hai vợ chồng sẽ đi nghỉ tuần trăng mật ở bãi biển Skegness (cách Lightcliffe khoảng 20km) ngay, chứ không chờ tới sau lễ Halloween mới đi như kế hoạch trước đây. Bà vợ ông hàng xóm thắc mắc vì sao cả ngày hôm đó tấm rèm cửa phòng ngủ của vợ chồng Nutt không được vén lên - trái với thói quen của Dawn nếu cô thức giấc.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 28/10/2021, hàng xóm thấy chiếc xe moóc - nhà di động của vợ chồng Nutt rời đi. Sáng sớm hôm sau, người hàng xóm nhận được điện thoại của Nutt và trong câu chuyện, anh này thông báo rằng Dawn đang ở trên xe với mình tại Skegness. Lần này thì bà hàng xóm lại càng ngạc nhiên: Dawn đi vắng nhưng đồ giặt vẫn treo trên dây phơi, rèm vẫn che kín cửa sổ.

Chiều tối 30/10/2021, khi chiếc xe của vợ chồng Nutt trở về, cậu con trai lớn của nhà hàng xóm đang đứng ngoài sân, không thấy cô Dawn xuất hiện như mọi lần để làm hiệu cho Nutt đưa xe vào đúng chỗ đậu, cậu trai nhảy ra làm nhiệm vụ này và nghe Nutt kể lể rằng trong chuyến đi, hai người cãi nhau do Dawn muốn về sớm vì cần tổ chức lễ Halloween cho cháu ngoại (Dawn có 3 cô con gái riêng).

Dawn Walker và Thomas Nutt

... Đến ngày Halloween kinh hoàng

Gần 10 giờ sáng 31/10/2021, hàng xóm thấy Nutt đang dựng chòi và trang trí cho lễ Halloween, lát sau họ thấy 1 trong 3 cô con gái của Dawn cùng đứa cháu xuất hiện. Nutt lên xe đi cùng họ khoảng 1 tiếng sau thì trở về trong trạng thái hoảng loạn, thì ra Dawn có hẹn với con gái ở khu mua sắm tại làng bên, nhưng cô đã không có mặt và cũng chẳng liên lạc được. Nutt và con gái của Dawn đã đi tìm, gọi điện khắp nơi nhưng không ai biết thông tin về cô. Theo những người hàng xóm, mới chỉ có 4 tiếng từ lúc Dawn rời nhà nhưng có vẻ như Nutt rất yêu vợ nên khi anh này đề nghị người hàng xóm cùng mình ra nghĩa địa nơi Dawn thường đến, ông này vô tình hỏi đùa: "Ông chôn bà ấy ở đâu?" thì Nutt bật khóc.

Trước khi đi, Nutt quyết định gọi điện cho Tổng đài 999. Chỉ 8 phút sau, cảnh sát đã gõ cửa nhà nhưng phải chờ khoảng 5 phút Nutt mới xuất hiện, mặt đầy mồ hôi, thở mạnh như vừa tập chạy. Sau khi viên cảnh sát rời đi, Nutt cùng người hàng xóm ra nghĩa địa. Trên đường trở về, Nutt nói với hàng xóm rằng: "Cảm ơn anh đã đi cùng tôi, không thì người ta sẽ nghĩ tôi giết vợ" (!).

Về tới nhà, người hàng xóm nghe vợ kể rằng trong lúc ông chuẩn bị đi cùng Nutt thì 1 người khác vô tình nhìn thấy Nutt kéo chiếc valy màu xanh khá nặng ra chiếc kho cũ chất đầy rác ở sau vườn. Nhiều người tò mò kéo tới mở ra xem thì phát hiện đó là thi thể Dawn và họ đã gọi cảnh sát. Tiếp đó, cơ quan điều tra nhận được cuộc gọi từ 1 người xưng là luật sư của Thomas Nutt, nói rằng anh này muốn trình diện cảnh sát.

Tại cơ quan điều tra, Nutt khai ngay sau khi về đến nhà vào tối 30/10/2021, Dawn đã nổi cơn thần kinh, la hét, đánh chồng, đòi ly dị. Nutt dùng tay ôm chặt ngực và tay vợ để khóa các ngón đòn nhưng Dawn đã rũ xuống, đập đầu vào vật nào đó, tử vong. Tuy nhiên, pháp y xác định Dawn bị siết cổ và hành hung vào đầu, để lại nhiều vết bầm tím, rách ở mắt, hàm, mũi. Sáng 31/10/2021, Nutt dựng màn kịch lừa con gái riêng của vợ và hàng xóm. Khi biết cảnh sát đến nhà, anh ta vội nhét xác vợ vào valy, kéo ra vườn giấu trong đống rác và hành động này đã bị camera ghi lại.

Phía công tố khẳng định cô Dawn bị Nutt sát hại sau nửa đêm 27 hoặc vào sáng 28/10/2021, cuộc điều tra không tìm thấy bằng chứng xác nhận cô này trên xe đi tới và về từ Skegness đồng thời cũng không có mặt ở đó.

Năm 2022, Thomas Nut bị kết án chung thân với thời hạn ở tù thực tế phải là 21 năm trước khi được quyền nộp đơn xin giảm án.

Kỳ 1: Bi kịch trước hôn lễ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang