Khi đám cưới biến thành đám ma:

Kỳ 1: Bi kịch trước hôn lễ

Thứ Hai, 08/07/2024 15:30

|

(CATP) Nếu trong bộ phim "Bốn đám cưới và một đám ma" của Anh, tất cả cô dâu, chú rể đều hạnh phúc viên mãn thì trong đời thường, bản thân các lễ kết hôn - nơi kết hợp 2 con người với những vấn đề phức tạp riêng tích lũy lâu dài nhưng bị giấu kín - cũng ẩn chứa nguy cơ bùng phát bất ngờ biến ngày vui trở thành tang tóc.

Đối với Nadine K., một phụ nữ Đức 32 tuổi, thứ bảy 08/6/2013 là ngày trọng đại có một không hai trong cuộc đời. Cô háo hức chờ đợi nhiều tháng nay, váy cưới đã mua, kể cả những bộ nội y vô cùng gợi cảm. Vào ngày ấy, cô và người bạn trai lâu năm, cha của đứa con 4 tuổi của cô sẽ kết hôn. Vậy mà...

Cô dâu biến mất trước ngày cưới

Trưa thứ năm 06/6/2013, Roland E. - vị hôn phu của Nadine K. - xuất hiện tại đồn cảnh sát (CS) với bộ dạng run rẩy, nước mắt lưng tròng: "Hôn thê của tôi đã biến mất. Khi tôi thức dậy lúc sáng sớm thì chẳng thấy cô ấy đâu nữa", ông chủ quán rượu ở làng Emskirchen cố gắng giữ bình tĩnh kể lại.

Cuộc tìm kiếm của CS với sự hỗ trợ của những người dân tình nguyện được tiến hành ngay lập tức, nhưng không có kết quả. Qua hôm sau, một nhóm tìm kiếm phát hiện xe của Nadine K. ở Gerhardshofen, cách làng Emskirchen 12km về phía Bắc. Chiếc Renault Espace màu xám đậm của cô đậu cạnh 1 con sông nhỏ từ lúc 6 giờ sáng thứ năm, cửa xe không khóa, chiếc nịt tất và đồ lót mà cô định mặc trong đám cưới nằm gần đó. Tất cả đều hiểu rằng đã có điều gì đó chẳng lành xảy ra với Nadine K.

Nạn nhân Nadine K.

Những ngày tiếp theo, bên cạnh việc tìm kiếm Nadine K., CS có thêm câu hỏi phải trả lời: Bằng cách nào chiếc xe của cô lại có mặt ở Gerhardshofen? Và sau 5 ngày tìm kiếm, mãi tới 11/6/2013 nhóm khác quay trở lại khu vực phát hiện chiếc xe của Nadine K. để lục soát thì vô tình phát hiện cái xác khỏa thân nằm sấp trong đám bùn lầy ven sông Aisch, cách Gerhardshofen 1,5km, có lẽ sau 5 ngày trôi theo dòng nước đã nổi lên? Thợ lặn cùng CS đưa cái xác lên bờ và phát hiện đó là 1 phụ nữ trong tình trạng bị phân hủy khá nặng. Quá trình khám nghiệm pháp y xác nhận đó là Nadine K., trên thi thể có nhiều vết thương và dấu vết bóp cổ, chết ngạt trước khi bị ném xuống nước.

Đám tang của Nadine K. khiến dân làng Emskirchen rơi lệ. Đích thân Roland E. bế đứa con còn đang ngơ ngác ghé môi hôn lên nắp quan tài vĩnh biệt người mẹ xấu số. Roland E. ôm trước ngực di ảnh lớn của Nadine K. và tạm biệt cô bằng những bông hồng đỏ.

"Màn kịch" có tổ chức

Vài tuần sau cái chết của Nadine K. trong ngôi làng nhỏ Emskirchen (cách thủ đô Berlin của Đức 450 km về phía Tây Nam), câu chuyện về nạn nhân tiếp tục trở thành đề tài bàn tán hầu như trong từng nhà. Người ta bảo Roland E. dường như có tình nhân khác, rằng ông chủ quán rượu đã sống rất phong lưu. Nhà hàng kinh doanh không tốt nhưng anh này vẫn lên kế hoạch tổ chức tiệc độc thân và đám cưới với hàng trăm khách. Cũng có tin đồn rằng đã xảy ra mâu thuẫn cạnh tranh giữa quán rượu của Roland E. và 1 câu lạc bộ thể thao trong làng - nơi có 1 hội quán thu hút nhiều người tới đó hơn là đến quán rượu của ông chủ này. Dư luận kháo nhau rằng Roland E. từng kể có những cuộc điện thoại đe dọa khiến anh ta rất lo lắng cho vợ con nếu dám nói điều gì đó chống lại câu lạc bộ thể thao.

Vụ án chỉ xuất hiện bước đột phá khi 1 tài xế xe tải báo với CS rằng đêm 05 rạng sáng 06/6/2013 anh ta đã nhận chở Roland E. đi 1 đoạn ngắn trong khu vực Gerhardshofen. Khám xét phương tiện này, CS thu được trong thùng xe các dấu vết sinh học được xác nhận bằng xét nghiệm ADN là thuộc về Nadine K.

Bị thẩm vấn, Roland E. khai với điều tra viên rằng đêm 05/6/2013, Nadine K. trong cơn phấn khích đã mặc bộ đồ lót gợi cảm và yêu cầu quan hệ, nhưng chẳng hiểu sao Roland E. không thể thực hiện được. Xấu hổ và giận dữ đến cùng cực vì sự bất lực của mình, Roland E. đã bóp cổ Nadine K. đến chết, sau đó dùng xe của cô chở thi thể tới Gerhardshofen. Ở đó, anh ta đi nhờ chiếc xe khác để tới gần bờ sông hơn.

Mặc dù vậy, sau đó Roland E. đã rút lại lời khai ban đầu, rằng đêm 06/5 có nhóm người bịt mặt xông vào nhà bắt cả hai vợ chồng đưa tới nơi hoang vắng. Chúng đã giết Nadine K. trước mặt Roland E. và buộc hắn phải ném xác cô xuống sông đồng thời dọa giết Roland E. nếu hắn nói ra sự thật. Roland E. khai thêm rằng vì đêm đó say rượu nên không nhớ thêm bất kỳ chi tiết nào và giữ quyền im lặng trong toàn bộ quá trình điều tra, xét xử tiếp theo.

Giữa năm 2014, những lời khai lại của Roland E. và yêu cầu tuyên bố trắng án cho hắn do luật sư đưa ra không được Tòa án khu vực Nuremberg chấp nhận. Trong phán quyết của mình, thẩm phán đề cập đến "màn biểu diễn có tổ chức" và rằng ngay cả khi thủ phạm không thú nhận, bằng chứng vẫn đủ để kết tội. Tòa cho rằng tình trạng nợ nần và làm ăn khó khăn của quán rượu là 1 trong những nguyên nhân khiến Roland E. tìm cách "rũ bỏ” đám cưới mà ai cũng biết là Nadine K. rất háo hức mong chờ. Bị cáo Roland E. nhận án phạt tù chung thân về tội giết người.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang