Hezbollah trút “mưa” tên lửa sau khi Israel sát hại chỉ huy quân sự cấp cao

Thứ Năm, 04/07/2024 23:16  | Anh Duy

|

(CAO) Lực lượng Hezbollah thân Iran cho biết họ đã bắn hơn 200 tên lửa vào các địa điểm quân sự của Israel để trả đũa việc một trong những chỉ huy cấp cao của họ thiệt mạng ở miền nam Li-băng do Israel không kích.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết Muhammed Neamah Naser, chỉ huy Đơn vị Aziz của Hezbollah đã bị “loại bỏ” hôm 3/7 và đổ lỗi cho ông này vì đã chỉ đạo các cuộc tấn công khủng bố cả trước và sau cuộc tấn công ngày 7 tháng 10 của Hamas từ Gaza.

IDF mô tả ông này là đối tác của Sami Taleb Abdullah, một chỉ huy khác của Hezbollah, người bị giết vào tháng trước cũng gây ra làn sóng tấn công trả đũa.

Để đáp lại vụ việc trên, Hezbollah hôm 4/7 cho biết họ đã phóng “hơn 200 tên lửa các loại” vào các mục tiêu của Israel.

Quân đội Israel cho biết họ đã chặn được một số tên lửa của Hezbollah cũng như máy bay không người lái. Một số đám cháy bùng phát do mảnh đạn rơi xuống.

Đám cháy bùng lên ở miền bắc Israel sau khi Hezbollah nã tên lửa  

Để đối phó với những cuộc tấn công đó, IDF cho biết các máy bay chiến đấu của họ đã tấn công các mục tiêu Hezbollah ở miền nam Li-băng từ đêm 3 đến sáng ngày 4/7. IDF cho biết họ đã tấn công một cơ sở quân sự và ba “cơ sở hạ tầng khủng bố”. Hezbollah cho biết hôm 4/7 rằng một chiến binh của họ đã bị giết.

Naser là chỉ huy Hezbollah mới nhất thiệt mạng trong các cuộc xung đột bùng phát dọc biên giới Israel-Li-băng kể từ cuộc tấn công ngày 7 tháng 10.

Hỏa lực xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah đã xảy ra gần như hàng ngày kể từ khi cuộc chiến ở Gaza bắt đầu. Nhưng nó đang dần trở nên căng thẳng hơn, làm dấy lên lo ngại nó có thể leo thang thành một cuộc xung đột toàn diện.

Hezbollah là một trong những lực lượng bán quân sự hùng mạnh nhất ở Trung Đông, với hàng chục nghìn chiến binh và kho vũ khí tên lửa khổng lồ. Nhóm này cho biết vòng chiến đấu hiện tại của họ với Israel là để hỗ trợ người Palestine ở Gaza.

Theo thống kê của Reuters, các cuộc tấn công của Israel ở Li-băng đã giết chết hơn 300 chiến binh Hezbollah và khoảng 90 thường dân. Trong khi đó, Israel cho biết hỏa lực từ Li-băng đã khiến 18 binh sĩ và 10 dân thường thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang