Tổng thống Biden đảm bảo với các nhà tài trợ rằng ông vẫn có thể thắng cử

Chủ Nhật, 30/06/2024 16:16  | Anh Duy

|

(CAO) Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đảm bảo với các nhà tài trợ của Đảng Dân chủ rằng ông vẫn có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 trước Donald Trump, sau khi màn tranh luận kém cỏi làm dấy lên lo ngại về khả năng ứng cử của ông.

Tổng thống 81 tuổi, đã tham dự một loạt sự kiện gây quỹ ở New York và New Jersey vào ngày 29/6 và bảo vệ thành tích của mình trong cuộc tranh luận Tổng thống của CNN.

Phát biểu tại một sự kiện, ông Biden thừa nhận: “Tôi đã không có một đêm tuyệt vời, nhưng Trump cũng vậy. Tôi hứa với bạn rằng chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này” - ông nói.

Màn tranh luận của ông Biden được đánh dấu bằng những câu trả lời khó theo dõi và dáng điệu run rẩy của ông, đã làm dấy lên lo ngại mới trong một số đảng viên Đảng Dân chủ về việc liệu ông có phải là ứng cử viên phù hợp để tranh cử trong cuộc bầu cử 'khốc liệt' hay không.

Nói chuyện với phóng viên BBC, cựu Chủ tịch Hạ viện đảng Dân chủ Nancy Pelosi cho biết màn tranh luận của ông Biden “không tốt” - trong khi cựu giám đốc truyền thông của ông, Kate Bedingfield, gọi đó là màn trình diễn “thực sự đáng thất vọng”.

Tổng thống cho biết ông hiểu mối lo ngại nhưng cam kết sẽ mạnh mẽ hơn.

Thống đốc đảng Dân chủ của New Jersey Phil Murphy đã tham dự buổi gây quỹ cùng với ông Biden và đệ nhất phu nhân – và nói với ông Biden rằng “tất cả chúng tôi đều ủng hộ ông... 1.000%”.

Chiến dịch tranh cử của Biden chấp nhận rằng cuộc tranh luận đã không diễn ra như họ mong đợi, nhưng cho biết ông sẽ không nhường chỗ cho một ứng cử viên khác.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có một màn tranh luận không được như mong đợi

Chủ tịch chiến dịch tranh cử Jennifer O'Malley Dillon hôm 29/6 cho biết cuộc thăm dò nội bộ sau cuộc tranh luận cho thấy "ý kiến ​​của cử tri không thay đổi".

Bà nói: “Đây không phải là lần đầu tiên những câu chuyện bị thổi phồng quá mức trên phương tiện truyền thông đã khiến các cuộc thăm dò tạm thời sụt giảm”.

Cựu Tổng thống Barack Obama, bạn thân của ông Biden, nói trên mạng xã hội rằng "những đêm tranh luận tồi tệ đã xảy ra".

Ông Obama viết: “Cuộc bầu cử này vẫn là sự lựa chọn giữa một người cả đời đấu tranh cho người dân bình thường và một người chỉ quan tâm đến bản thân mình”.

Vài giờ sau cuộc tranh luận, ông Trump nói với những người ủng hộ rằng ông coi cuộc tranh luận là một “chiến thắng lớn” cho chiến dịch tranh cử của mình.

“Vấn đề của Joe Biden không phải là tuổi tác của ông ấy” - Trump, 78 tuổi, nói. "Đó là năng lực của ông ấy. Ông ấy hoàn toàn không đủ năng lực".

Thành tích của ông Biden không chỉ bị giới chính trị chỉ trích.

Một bài xã luận nổi bật trên tờ New York Times đã mô tả quyết tâm tái tranh cử của ông như một "canh bạc liều lĩnh" và kêu gọi ông hãy 'tự vấn lương tâm' vào cuối tuần này.

Họ nói rằng các đảng viên Đảng Dân chủ nên “thừa nhận rằng ông Biden không thể tiếp tục cuộc đua của mình và tạo ra một quy trình để chọn ra người có khả năng hơn thay thế ông ấy”.

Các cử tri cũng bày tỏ lo ngại về việc bỏ phiếu cho một trong hai ứng cử viên sau cuộc tranh luận hôm 28/6.

Đảng viên Đảng Dân chủ lâu năm Lori Gregory nói với BBC rằng bà "không thể chịu nổi" khi xem cuộc tranh luận và hỏi "đây có phải là điều tốt nhất mà đất nước chúng ta có thể làm không?".

Đảng viên Cộng hòa Crystal Myers-Barber cho biết thật "đau đớn khi xem". Đảng viên Đảng Dân chủ Shana Ziolko cho biết bà "thất vọng" khi theo dõi cuộc tranh luận và cho rằng không có người chiến thắng rõ ràng.

Một cuộc thăm dò sau cuộc tranh luận của nhà thăm dò tự do Data for Progress cho thấy 62% cử tri có khả năng đã xem hoặc đọc về cuộc tranh luận cho rằng Trump đã thắng. Chỉ 30% số người được hỏi cho biết ông Biden đã thắng cuộc tranh luận.

Cho đến khi cuộc bỏ phiếu tiếp theo được tiến hành, việc gây quỹ có thể là một dấu hiệu khác cho thấy sự nhiệt tình tiếp tục đối với việc ứng cử của ông Biden.

Bình luận (0)

Lên đầu trang