Nhân viên không quân Mỹ bị buộc tội bắt cóc và cưỡng hiếp nữ sinh Nhật Bản

Thứ Sáu, 28/06/2024 09:05  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát tỉnh Okinawa, Nhật xác nhận với CNN rằng các công tố viên Nhật Bản đã buộc tội một thành viên không quân Hoa Kỳ với cáo buộc bắt cóc và cưỡng hiếp một bé gái chưa đủ tuổi vị thành niên ngay trước Giáng sinh năm ngoái.

Brennon R. E. Washington, 25 tuổi, bị truy tố vào ngày 27/3 với tội danh “quan hệ tình dục không có sự đồng thuận” và “bắt cóc khiếm nhã”, người phát ngôn của tòa án ở Naha, thủ phủ của Okinawa, nói với CNN, đồng thời cho biết thêm rằng quân đội Mỹ đã giao người quân nhân này cho cơ quan điều tra của chính quyền Nhật Bản trong cùng ngày.

Người phát ngôn của chính phủ cho biết Washington đã được tại ngoại và chuyển đến Căn cứ Không quân Mỹ Kadena ở Okinawa để tạm giữ. Theo người phát ngôn của Tòa án quận Naha, phiên tòa xét xử anh ta sẽ bắt đầu vào ngày 12/7.

Người phát ngôn của tòa án nói với CNN rằng họ không có bất kỳ thông tin chi tiết nào liên quan đến đại diện pháp lý của phi công.

Vụ truy tố diễn ra vào thời điểm Washington và Tokyo đang tăng cường liên minh quân sự - một phần là do căng thẳng địa chính trị gia tăng với cả Trung Quốc và Triều Tiên.

Vụ hiếp dâm được cho là vụ mới nhất trong lịch sử các vụ án hình sự liên quan đến quân nhân Mỹ ở Okinawa, nơi có một trong những căn cứ quân sự nước ngoài lớn nhất của Mỹ, và có thể làm trầm trọng thêm căng thẳng với những cư dân từ lâu đã phản đối sự hiện diện của quân đội và vũ khí Mỹ trên đảo.

Căn cứ không quân Mỹ ở Okinawa

Tỉnh trưởng Okinawa - Denny Tamaki nói với các phóng viên rằng các cáo buộc hiếp dâm và bắt cóc là “cực kỳ đáng tiếc”, đồng thời nói thêm rằng cần phải “phản đối mạnh mẽ quân đội Hoa Kỳ và các tổ chức liên quan khác”.

Quan chức này cũng cho biết văn phòng của ông sẽ “có lập trường cứng rắn trong việc giải quyết tình hình”.

Bản cáo trạng được đưa ra gần 30 năm sau khi ba quân nhân Mỹ cưỡng hiếp một nữ sinh Okinawa 12 tuổi vào năm 1995, gây ra phản ứng dữ dội đối với quân đội Mỹ trên đảo.

Năm 2016, vụ cưỡng hiếp và sát hại một phụ nữ 20 tuổi bởi một cựu nhân viên căn cứ Mỹ ở Okinawa đã gây ra các cuộc biểu tình rầm rộ ở thủ phủ của hòn đảo, với hàng chục nghìn cư dân yêu cầu Mỹ chuyển căn cứ ra ngoài Okinawa. Hậu quả dẫn đến lệnh giới nghiêm đối với nhân viên Mỹ trên đảo.

Trong một vụ tội phạm khác liên quan đến nhân viên Mỹ ở Nhật Bản, một sĩ quan Hải quân Mỹ đã giết chết hai công dân Nhật Bản khi lái xe xuống núi Phú Sĩ vào năm 2021.

Nhật Bản và Mỹ có một liên minh phòng thủ chung và mối quan hệ đối tác quân sự kéo dài hàng thập kỷ, mối quan hệ này chỉ được làm sâu sắc thêm trong những năm gần đây bởi các mối đe dọa trong khu vực, đặc biệt là Triều Tiên và một Trung Quốc ngày càng quyết đoán hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang