Giẫm đạp tại sự kiện tôn giáo ở Ấn Độ khiến ít nhất 87 người thiệt mạng

Thứ Ba, 02/07/2024 22:02  | Anh Duy

|

(CAO) Theo cảnh sát địa phương, một vụ giẫm đạp tại một buổi tụ tập tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ hôm 2/7 đã khiến ít nhất 87 người thiệt mạng.

Các quan chức cho biết vụ việc xảy ra tại một buổi cầu nguyện, được gọi là satsang, ở làng Mughal Garhi, quận Hathras, bang Uttar Pradesh. Ngôi làng cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km về phía đông nam. Cảnh sát quận Hathras thông tin, ít nhất 60 người được xác nhận đã thiệt mạng, cùng 27 người khác được xác nhận đã chết ở quận Etah sau khi được đưa đến bệnh viện Etah.

“Con số có thể tăng lên. Mọi người đang được đưa đến bệnh viện ở quận Hathras và quận Etah lân cận” - Manish Chikara, phát ngôn viên cảnh sát quận Hathras, nói với CNN.

Đám đông tụ tập tại hiện trường vụ giẫm đạp 

Video do Reuters phát tán cho thấy đám đông tụ tập bên ngoài một bệnh viện địa phương ở Etah cùng với những người thân đang quẫn trí. Nhân viên y tế có thể được nhìn thấy đang khiêng người trên cáng. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ lời chia buồn trong bài phát biểu tại Hạ viện của quốc hội lưỡng viện Ấn Độ, được gọi là Lok Sabha. Ông Modi nói, chính phủ đang tham gia vào “công tác cứu trợ và cứu hộ” và đang phối hợp với chính quyền bang; đồng thời nhấn mạnh: “Các nạn nhân sẽ được giúp đỡ bằng mọi cách”.

Phát biểu với các phóng viên, Ashish Kumar, thẩm phán quận Hathras, cho biết vụ giẫm đạp xảy ra khi mọi người đang rời khỏi sự kiện được tổ chức để tôn vinh vị thần Shiva của đạo Hindu.

Cảnh sát đã cấp phép cho sự kiện này và các quan chức “được giao nhiệm vụ duy trì luật pháp, trật tự và an ninh”, nhưng việc sắp xếp bên trong do ban tổ chức xử lý. Ông này chia sẻ thêm, một cuộc điều tra về vụ việc sẽ được tiến hành bởi một ủy ban cấp cao mới thành lập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang