Tội phạm mạng và nỗi đau để lại!

Kỳ 3: Bi kịch từ "chuyện tình online"

Thứ Tư, 19/06/2024 12:19

|

(CATP) Ly dị rồi lại tái hôn, bế tắc trong cuộc sống, một phụ nữ họ Trần tuổi đã ngoài 40 nói dối chàng trai trẻ chỉ bằng nửa tuổi mình rằng cô là "gái ngoan, trẻ, xinh, đầy đủ tiền tài, danh vọng" để yêu qua mạng và đến khi hẹn gặp trực tiếp ngoài đời, do sợ bại lộ, cô đã nhờ người loan tin mình tử vong trong một vụ tai nạn giao thông. Bi kịch xảy ra khi chàng trai trẻ vì xót người yêu quyết định quyên sinh, khiến cha mẹ anh sau khi biết chuyện đã kiện đòi bồi thường số tiền khủng.

Quyên sinh vì người tình qua... mạng!

Thông tin đăng trên Weibo (Trung Quốc) ngày 11/5/2024 đã gây chấn động dư luận tỉnh An Huy "Bạn trai thất tình khi yêu qua mạng đã tự sát, gia đình được bồi thường 430.000 nhân dân tệ".

Theo cáo trạng, tháng 02/2022 chàng trai trẻ họ Vương (20 tuổi) ở TP.Vô Vi, tỉnh An Huy, quen với "nữ sĩ” họ Trần qua phần mềm hẹn hò trực tuyến. Ấn tượng ban đầu khá tốt nên dần dần cả hai phát triển "chuyện tình online", dù Trần - Vương chưa từng gặp mặt. Qua lời "tự giới thiệu của nữ sĩ họ Trần" thông qua tài khoản "Good Girl" (gái ngoan), cô thuộc gia đình danh gia vọng tộc, sự nghiệp thăng tiến, túi rủng rỉnh tiền, chỉ biết lo học hành, chưa từng quen bạn trai... Những lời đường mật trao đổi qua mạng cứ thế gieo vào lòng chàng trai trẻ niềm hứng khởi, nỗi mong chờ gặp mặt khôn nguôi. Đến tháng 9 cùng năm, Vương đề nghị gặp gỡ và hai bên hẹn ngày 11/10/2022 gặp nhau tại Hợp Phì (An Huy). Bất ngờ chiều 10/10/2022, thấy nữ sĩ họ Trần không trả lời tin nhắn của mình, Vương bồn chồn tìm theo đường link kết bạn để hỏi thăm mới bàng hoàng nhận được thông tin từ những "người qua đường A", "người qua đường B"... trên Weibo rằng "Chúng tôi đau buồn báo tin nữ sĩ họ Vương trong lúc đi mua quà chuẩn bị tặng bạn trai dự định gặp gỡ vào ngày 10/10 đã bị tai nạn giao thông trên đường và không qua khỏi"...

Đau khổ do "Good Girl" vì cuộc hẹn với mình nên mới gặp nạn, lại thêm những thông tin bên lề rằng lá số tử vi khẳng định cô sẽ chết vì tình yêu nhưng sau khi qua đời vẫn chăm sóc bạn trai chu đáo... khiến chàng trai trẻ cả tin cảm thấy vô cùng tội lỗi, quyết định uống thuốc trừ sâu quyên sinh, theo người yêu qua mạng tiếp nối cuộc tình dở dang nơi suối vàng vào trung tuần tháng 10/2022, mà chẳng ngờ đã vướng vào trò lừa của nữ quái mạng. Mặc dù được gia đình phát hiện, đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng Vương không qua khỏi.

(Ảnh chỉ mang tính minh họa)

Còn đó nỗi lo!

Khi dọn dẹp di vật của con, biết được thông tin về cuộc tình dang dở với "nữ sĩ họ Trần" đã khiến con trai mình sớm rời bỏ cõi tạm, cha mẹ của Vương quyết định gửi đơn kiện lên tòa án, yêu cầu "nữ sĩ” giả mạo phải bồi thường hơn 1,08 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,9 tỷ đồng) cho các tổn thất như chi phí y tế, ma chay và cả khoản an ủi tinh thần...

Được tòa triệu tập, "nữ sĩ họ Trần" không có mặt mà cũng chẳng có lý do chính đáng nên bị xét xử vắng mặt. Cho rằng khi mất Vương đã 20 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự với khả năng nhận thức của một người trưởng thành nên phải ý thức được tác hại của việc dùng thuốc độc, vì thế họ Vương phải chịu trách nhiệm chính trong cái chết của bản thân. Về phần "nữ sĩ họ Trần" do những lời đường mật trong quá trình "hẹn hò trực tuyến" với Vương đã dẫn đến nỗi đau cho gia đình nạn nhân. Bộ luật Dân sự Trung Quốc quy định, nếu quyền về tính mạng, thân thể, sức khỏe của cá nhân bị xâm phạm hoặc rơi vào tình thế nguy cấp thì tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ pháp lý phải tìm sự giúp đỡ kịp thời...". Với Vương, do có ý muốn tự tử nhưng "nữ sĩ họ Trần" (trong vai "người qua đường A, B" dù đã can ngăn nhưng vẫn không chịu thú nhận hành vi phạm tội) là đã vi phạm pháp luật, cả những lời "tiên tri" mê tín dị đoan càng khiến Vương rơi vào mặc cảm dẫn đến quyên sinh vì tình yêu. Tòa án xác định tổng thiệt hại trong vụ án này, bao gồm chi phí y tế, tiền bồi thường tử vong và tiền an ủi tinh thần là hơn 1,08 triệu nhân dân tệ. Bị đơn Trần phải chịu 40% trách nhiệm về cái chết của họ Vương và Vương phải chịu 60% trách nhiệm của mình. Tòa án yêu cầu bị đơn phải bồi thường cho cha mẹ nguyên đơn hơn 430.000 nhân dân tệ.

Bản án được cả hai bên thuận tình chấp nhận.

Kỳ 2: Sát hại phụ nữ quen trên mạng để trả thù đời
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang