Hong Kong là thành phố đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài năm 2024

Thứ Hai, 17/06/2024 14:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) một lần nữa chiếm danh hiệu thành phố đắt đỏ nhất đối với người lao động ở nước ngoài trong Khảo sát chi phí sinh hoạt năm 2024 của Mercer, được công bố hôm 17/6.

Thành phố châu Á này cũng đứng đầu danh sách hàng năm vào năm 2022 và 2023, theo sát là Singapore ở vị trí thứ hai. Phần lớn các thành phố còn lại trong top 10 thuộc về các thành phố của Thụy Sĩ với Zurich, Geneva, Basel và Bern lần lượt ở vị trí thứ ba, thứ tư, thứ năm và thứ sáu.

Báo cáo đã khảo sát 226 thành phố dựa trên chi phí so sánh của hơn 200 mặt hàng ở mỗi địa điểm, bao gồm giao thông, thực phẩm, quần áo, đồ gia dụng và giải trí.

New York chiếm vị trí thứ bảy, trong khi thủ đô London của Anh, đứng ở vị trí thứ 17 năm ngoái, đã nhảy lên vị trí thứ tám trong danh sách năm nay.

Nassau, Bahamas chiếm vị trí thứ 9 và Los Angeles lọt vào top 10. Theo báo cáo, thị trường nhà ở đắt đỏ và chi phí vận chuyển, hàng hóa và dịch vụ tăng cao là một trong những lý do khiến chi phí sinh hoạt ở các thành phố xếp hạng hàng đầu đặc biệt cao.

Nghiên cứu cho biết chi phí nhà ở là yếu tố chính trong bảng xếp hạng đồng thời chỉ ra rằng những nhân viên chi một phần đáng kể thu nhập của mình cho tiền thuê nhà hoặc thế chấp sẽ có “thu nhập khả dụng ít hơn cho các chi phí khác. Từ năm 2023 đến năm 2024, có rất nhiều biến động về chi phí này trên khắp thế giới, với giá thuê nhà ở khác nhau đáng kể giữa các thành phố”.

Ngoài ra, “lạm phát và biến động tỷ giá hối đoái” được ghi nhận là đã ảnh hưởng trực tiếp đến “tiền lương và tiết kiệm” của người lao động quốc tế. Ở vị trí 92, Toronto được xếp hạng là thành phố đắt đỏ nhất ở Canada đối với nhân viên quốc tế, tiếp theo là Vancouver ở vị trí 101.

Hong Kong trở thành thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2024 

Mặc dù vị trí đầu danh sách thay đổi rất ít so với bảng xếp hạng năm trước nhưng vẫn có một số bước nhảy vọt đáng kể ở các thành phố phía dưới.

Trong số đó có thành phố Mexico và Monterrey của Mexico, với thành phố trước tăng 46 bậc lên vị trí thứ 33, và thành phố sau tăng 40 bậc lên vị trí 115.

Nghiên cứu cũng lưu ý rằng chi phí sinh hoạt ở Mỹ là “một vấn đề quan trọng” vào năm 2024, với 7 thành phố của Mỹ xuất hiện trong top 20.

Các thành phố được xếp hạng thấp nhất về chi phí sinh hoạt là Islamabad của Pakistan, Lagos và Abuja của Nigeria. Tuy nhiên, điều này được cho là một phần do “sự mất giá của tiền tệ”.

Giá của một chục quả trứng lớn, một lít dầu ô liu và một ly cà phê espresso tại một quán cà phê bình dân nằm trong số 200 sản phẩm được xem xét khi xác định thứ hạng về chi phí sinh hoạt ở mỗi thành phố. Theo nghiên cứu, giá dầu ô liu trung bình là mức tăng đáng chú ý nhất.

Yvonne Traber - nhà lãnh đạo di chuyển toàn cầu của Mercer nói trong một tuyên bố: “Những thách thức về chi phí sinh hoạt đã có tác động đáng kể đến các tổ chức đa quốc gia và nhân viên của họ. Điều quan trọng là các tổ chức phải luôn cập nhật thông tin về xu hướng chi phí sinh hoạt và tỷ lệ lạm phát, đồng thời tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp từ nhân viên về những vấn đề này để quản lý hiệu quả các tác động của chúng”.

Xếp hạng 10 thành phố đắt đỏ nhất về chi phí sinh hoạt năm 2024:

1. Hồng Kông

2. Singapore

3. Zurich - Thụy Sĩ

4. Geneva - Thụy Sĩ

5. Basel - Thụy Sĩ

6. Bern - Thụy Sĩ

7. New York

8. Luân Đôn - Vương quốc Anh

9. Nassau - Bahamas

10. Los Angeles – Mỹ

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang