Phá án từ những mảnh pháo hoa

Chủ Nhật, 07/07/2024 11:04

|

(CATP) Dù đã được hưởng ân huệ là không bị tố cáo với cảnh sát sau khi trộm hàng trăm ngàn đôla tiền quỹ của công ty để bao gái, mà chỉ phải trả dần, nhưng một thanh niên Mỹ vẫn nhẫn tâm chích điện, phân thây ân nhân của mình, mà chẳng ngờ đã bị bắt ngay sau đó. Tất cả chỉ tại những mảnh vụn của pháo hoa.

Chiều 13/7/2020 thi thể Fahim Saleh (33 tuổi), Giám đốc của Gokada - một công ty công nghệ cho thuê xe máy có trụ sở ở Nigeria (Châu Phi) - được phát hiện trong căn hộ cao cấp trị giá 2,2 triệu USD trên tầng 17 của 1 cao ốc ở khu Manhattan, TP.New York, Mỹ. Cô em họ của nạn nhân đã tới tìm anh mình sau mấy ngày không liên lạc được và kinh hoàng thấy phần thân của Fahim nằm ở phòng khách; còn đầu, tứ chi bị cắt bỏ trong các bao nhựa nằm ở những nơi khác trong căn hộ.

Khi tới hiện trường, cảnh sát tìm thấy chiếc cưa máy được dùng để phân xác, những mảnh giấy hình tròn nhỏ li ti nhiều màu sắc trên có in các con số được bắn ra từ khẩu súng chích điện. Camera trong thang máy cho thấy vào đầu giờ chiều ngày 13/7 Fahim đi thang máy cùng 1 thanh niên đầu đội mũ đen, đeo mặt nạ có tấm chắn cứng trong suốt thường dùng trong mùa Covid-19. Có vẻ như 2 người quen nhau vì cùng đi ra và từ thời điểm đó, Fahim không xuất hiện trong thang máy lần nào nữa.

Trợ thủ đầu tiên và đắc lực cho các điều tra viên là những mảnh giấy nhỏ hình tròn in số được thiết kế gắn liền với súng phóng điện, mỗi khi bóp cò thì khoảng 30 mảnh giấy đó - trên có in sẵn dãy số - sẽ bay tứ tung - giống như loại pháo giấy nhiều màu sặc sỡ thường được bắn ra trong các dịp lễ hội. Cảnh sát sẽ lần theo con số này để truy ra người sử dụng súng điện. Việc thu dọn sạch sẽ 100% những mảnh giấy nhỏ này rất mất thời gian và trên thực tế là không thể đối với tội phạm.

Tyrese Haspil (đội mũ đen) và Fahim Saleh trong thang máy

Cuộc điều tra cho thấy khẩu súng điện đã được sử dụng tại hiện trường án mạng do 1 thanh niên 21 tuổi, trợ lý kinh doanh và nhân sự của Fahim tên Tyrese Haspil mua khoảng 1 tháng trước khi xảy ra vụ án bằng thẻ tín dụng của anh này. Các thám tử cũng phát hiện Tyrese từng biển thủ tiền quỹ của Công ty Gokada. Thay vì báo cảnh sát, Fahim đã đồng ý cho trợ lý của mình được trả dần. Khi bắt Tyrese, cảnh sát tìm thấy trong căn hộ của đối tượng nhiều túi xách và các loại quà cáp đắt tiền dành cho phụ nữ. Tyrese khai hắn có 1 cô bồ người Pháp là sinh viên trao đổi đang học tại Mỹ và hắn chi số tiền biển thủ của công ty cho cô ta. Sắp tới là sinh nhật người yêu nhưng Tyrese đã thất hứa khi tới kỳ trả tiền. Sợ người yêu biết chuyện sẽ bỏ mình nên hắn lên kế hoạch "xử" Fahim.

Theo lời khai của Tyrese, hắn đã lên kế hoạch sát hại ân nhân, xóa dấu vết rồi bỏ trốn để thoát khỏi món nợ. Thực hiện ý định, khi ra khỏi thang máy cùng Fahim, Tyrese đã chích điện vào lưng anh này. Fahim chỉ kịp kêu: "Cậu làm gì vậy?" rồi xuội luôn. Sau khi vô hiệu hóa được Fahim, Tyrese lấy dao đâm tiếp vào cổ nạn nhân rồi dùng thẻ tín dụng của anh này mua tất cả dụng cụ để phân xác, xóa dấu vết hiện trường vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi Tyrese đang tiến hành thì cô em họ của Fahim tới khiến hắn hoảng sợ bỏ chạy theo lối cầu thang thoát hiểm.

Cuối tháng 6/2024, tòa án Mỹ đã kết tội Tyrese Haspil sát hại Fahim Saleh, xúc phạm thi thể... Bản án sẽ được xác định sau, nhưng giới quan sát nhận định chắc chắn hung thủ phải nhận mức án chung thân với thời hạn ngồi tù bắt buộc ít nhất 25 năm trở lên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang