Ấn Độ và những xu hướng phạm tội đáng lo ngại:

Kỳ cuối: Phá án từ linh cảm người cha

Thứ Sáu, 15/09/2023 14:09

|

(CATP) Sau khi vợ qua đời, người đàn ông ấy dồn hết tình thương vào cô con gái 26 tuổi xinh đẹp, giỏi giang của mình, chẳng ngờ cô đột nhiên biến mất trước ngày kết hôn. Linh cảm người cha khiến vị doanh nhân đứng ngồi không yên và từ lời khai chắp nối mang tính phân tích tỉ mỉ của mình, ông đã giúp cơ quan điều tra lần ra hung thủ.

Vụ án mạng gây rúng động Ấn Độ

Trong nỗi đau tột cùng, ông Vikas Walker nhớ lại, khi biết con gái là Shraddha Walker (26 tuổi) quen với Aftab Ameen Poonawalla (28 tuổi), người theo đạo Hồi, qua ứng dụng hẹn hò Bumble ở Mumbai năm 2019, gia đình (khi ấy mẹ của Shraddha còn sống) không chấp thuận, vì ông theo đạo Hindu chính thống. Shraddha - Poonawalla gặp nhau khi cùng làm việc tại một trung tâm chăm sóc khách hàng, mối quan hệ tình cảm vì thế cũng lớn dần lên theo thời gian. Khi rào cản tôn giáo và sự chống đối của gia đình không ngăn nổi tình cảm mãnh liệt của cả hai, cặp đôi quyết định chuyển đến Himachal Pradesh, rồi thuê căn hộ ở khu phố Mehrauli, phía Nam thủ đô New Delhi sống cùng nhau.

Hung thủ Poonawala và nạn nhân Shraddha

Gia đình Walker bắt đầu lo lắng cho con gái sau khi không thể liên lạc với Shraddha trong vòng hơn 2 tháng. Không gọi điện được và cố tìm đủ cách liên lạc với con gái cũng không thành, ngày 08/11/2022 ông Vikas bắt đầu cảm thấy lo lắng và gác lại mọi việc, tìm đến New Delhi để dò hỏi tin tức. Thấy căn hộ của Shraddha khóa cửa, ông liền báo với cảnh sát về mối quan hệ tình cảm của con gái mình, đặt nghi vấn vào người thanh niên theo đạo Hồi mà theo ông đã mê hoặc khiến Shraddha lầm đường lạc lối.

"Người tình đồ tể" đến bãi rác để phi tang xác

Trong lúc này, nhằm đánh lạc hướng người thân của nạn nhân, gã "nhân tình đồ tể" sử dụng tài khoản Instagram của Shraddha tiếp tục liên lạc với bạn bè của cô. Chỉ đến khi một người bạn của Shraddha nghi ngờ việc cô tắt điện thoại, không hoạt động trên mạng xã hội đã thông báo cho anh trai mình và tin tức lập tức được gửi đến ông Visak. Từ những phân tích logic của ông, Cảnh sát New Delhi đã nỗ lực điều tra và ngày 12/11/2022 bắt giữ được Poonawalla tại nhà riêng.

Dẫn giải hung thủ đến hiện trường phi tang xác

Theo lời khai của Poonawala, cặp đôi đã cãi nhau khi đề nghị kết hôn. Ban đầu, Poonawala chỉ định bịt miệng để buộc cô im lặng, nhưng cuối cùng người tình nhẫn tâm lại bóp cổ Shraddha đến chết, sau đó phân xác trong phòng tắm và giấu các bộ phận cơ thể trong những chiếc túi nhỏ màu đen. Poonawala thường đến các bãi rác và khu vực rừng rậm lúc 2 giờ sáng trong vòng 2-3 tháng để vứt các mảnh thi thể. "Người tình đồ tể" cũng rửa sạch chiếc tủ sau khi hoàn thành xong công việc ám ảnh này. Cảnh sát cho rằng Poonawala đã trữ kem và đồ uống cùng các bộ phận cơ thể của nạn nhân xấu số trong tủ lạnh, đồng thời sử dụng nhang và chất làm mát không khí để tẩy mùi hôi; sau đó tiếp tục sống nhởn nhơ như không có chuyện gì xảy ra, thậm chí bắt đầu hẹn hò trở lại, giữa lúc những bộ phận cơ thể của Shraddha vẫn còn trong tủ lạnh.

Ngày 15/11/2022, Poonawala được đưa đến rừng Mehrauli - nơi hắn khai đã tới phi tang các mảnh thi thể. Tại đây, cơ quan điều tra tìm thấy một vài đoạn xương, nhưng con dao hung thủ sử dụng không còn.

Nguồn tin từ cảnh sát cho rằng thủ đoạn gây án của Poonawalla có thể đã bắt chước loạt phim hình sự Mỹ Dexter (kể về Dexter Morgan, nhân viên phân tích huyết học làm việc tại Sở Cảnh sát Miami và cũng là một hung thủ giết người hàng loạt chuyên săn lùng tội phạm vượt qua được các kẽ hở của hệ thống pháp luật).

Kỳ 4: Nạn đấu giá phụ nữ trên mạng ở Ấn Độ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang