Ông Kim Jong Un thăm nhà máy sản xuất máy bay chiến đấu ở Nga

Thứ Sáu, 15/09/2023 14:07  | Anh Duy

|

(CAO) Theo truyền thông nhà nước Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tiếp tục chuyến đi kéo dài nhiều ngày tới Nga vào ngày 15-9, thăm một nhà máy sản xuất máy bay ở thành phố phía đông Komsomolsk-on-Amur.

Cơ sở này là nhà máy sản xuất hàng không lớn nhất đất nước, đồng thời chế tạo và phát triển máy bay chiến đấu cho Bộ Quốc phòng, bao gồm cả máy bay chiến đấu Su-35S và Su-57, hãng thông tấn nhà nước TASS đưa tin.

Theo RIA Novosti, các hình ảnh cho thấy ông Kim và phái đoàn xuất hiện tại Nhà máy chế tạo máy bay Yury Gagarin Komsomolsk-on-Amur (KnAAZ), được đặt theo tên của nhà du hành vũ trụ nổi tiếng người Nga, và được xem bên trong một chiếc máy bay chiến đấu.

Đi cùng ông Kim trong chuyến công du có thị trưởng thành phố Alexander Zhornik và Thống đốc vùng Khabarovsk Mikhail Degtyarev.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói với hãng thông tấn nhà nước Russia 1 rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng dự kiến ​​sẽ tới thành phố cảng Vladivostok để tham quan Hạm đội Thái Bình Dương của Nga.

Chuyến tham quan các địa điểm quan trọng ở vùng Viễn Đông của Nga diễn ra sau khi ông Putin cho biết Nga đang xem xét và thảo luận về các chương trình hợp tác với Triều Tiên.

Ông Putin và ông Kim Jong Un tại Nga 

Cuộc họp kéo dài 5 giờ hôm 13-9 tại Sân bay vũ trụ Vostochny báo hiệu mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa hai nước.

Điện Kremlin hôm 14-9 cho biết ông Putin đã chấp nhận lời mời của ông Kim đến thăm Triều Tiên và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cũng sẽ thăm nước này vào tháng 10, theo người phát ngôn Dmitry Peskov.

Bình luận (0)

Lên đầu trang