Ấn Độ và những xu hướng phạm tội đáng lo ngại:

Kỳ 2: Rúng động vụ án "nhảy múa trên mộ"

Thứ Ba, 12/09/2023 12:49

|

(CATP) Nữ doanh nhân Shakereh Khaleeli, người thừa kế xinh đẹp của một trong những gia đình quý tộc danh giá nhất ở bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ, đột ngột mất tích vào năm 1991 gây xôn xao dư luận. Ba năm sau, thi thể nạn nhân được tìm thấy ngay dưới sân ngôi biệt thự sang trọng của mình với nhiều tình tiết khó ngờ xoay quanh vụ án này và nó vẫn còn là một bí ẩn cho đến tận ngày nay...

Những câu chuyện bịa đặt của 'thánh nhân' giả tạo

Nữ doanh nhân Shakereh (SN 1947) là cháu gái của một quan chức cấp cao ở Bengaluru (Bangalore ngày nay), từng xây dựng một số tòa nhà, tượng đài mang tính bước ngoặt; 18 tuổi đã kết hôn với nhà ngoại giao điển trai Akbar Khaleeli, sinh được 4 con gái. Theo lời gia đình và bạn bè, Shakereh có vóc dáng cao ráo, gương mặt hiền hậu, mang khí chất quý phái, tính tình phóng khoáng.

Năm 1982, trong một chuyến công tác, vợ chồng Shakereh tình cờ gặp Murali Manohar Mishra, một thanh niên xuất thân từ gia đình nghèo, sớm bỏ học, chuyên chạy việc vặt trước khi tiếp cận Shakereh để "giúp giải quyết một số vấn đề tài sản", thường tự xưng là "thánh nhân". Năm 1985, sau một thời gian tự cô lập mình, Shakereh bất ngờ đề nghị ly hôn, giao các con gái cho chồng. Tháng 4/1986, Shakereh kết hôn với Murali và bắt đầu từ đây, cô cũng xa rời người thân. Vài năm sau, Shakereh tình cờ gặp con gái thứ hai là Sabah nên quyết định nối lại liên lạc với gia đình. Đến năm 1991, Shakereh đột nhiên ngừng trò chuyện với con gái và được Murali giải thích rằng mẹ cô đi nghỉ dài hạn ở nước ngoài. Vì không thể tìm thấy mẹ, 1 năm sau Sabah đã báo cảnh sát.

Nữ doanh nhân Shakereh
Murali trong bộ phim tài liệu "Nhảy múa trên mộ"

Tháng 5/1994, cảnh sát nhận được manh mối từ người giúp việc trong gia đình Murali rằng Shakereh có thể bị chôn trong sân nhà. Việc khai quật được tiến hành, hài cốt của nữ doanh nhân được tìm thấy chôn dưới sân ngôi nhà sang trọng của họ ở Bengaluru. Theo cảnh sát, Shakereh bị sát hại vào ngày 28/4/1991 sau khi Murali bỏ thuốc mê vào trà, đặt thi thể vào chiếc hộp gỗ giống quan tài có lót đệm do chính anh ta đóng dùng để "vận chuyển đồ cổ", sau đó chôn trong cái hố đào ở sân từ trước với lý do "xây bể chứa nước ngầm", rồi cho lát đá và trồng một cái cây lên đó. Khi thi thể Shakereh được tìm thấy, một tay cô đang nắm lấy tấm đệm bên dưới. Chuyên gia pháp y cho biết, lúc đó Shakereh vẫn còn sống và cố gắng để có thể thoát ra khỏi chiếc hộp trong nhiều giờ.

Bi kịch của nữ doanh nhân

Bi kịch của Shakereh được chắp nối từ lời kể của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là 2 người giúp việc thân cận. Theo đó, sự vắng mặt dài ngày vì công việc bận rộn của một quan chức ngoại giao khiến hai vợ chồng thường xuyên cãi vã. Lúc này, Murali tận dụng cơ hội gây chia rẽ khiến Shakereh quyết định ly hôn chồng để đến với anh ta và trao cả giấy ủy quyền tài sản, cho sở hữu tất cả tài khoản ngân hàng. Cả hai bắt đầu phát sinh mâu thuẫn vào năm 1991, khi Shakereh kết nối lại với các con và muốn chi tiền cho chúng. Murali phản đối nhưng bị cô gạt sang một bên. Shakereh cũng từng đánh và dọa đuổi chồng khỏi nhà đồng thời viết thư cho ngân hàng yêu cầu hủy tên Murali trong tài khoản. Đây được cho là "giọt nước tràn ly" khiến Murali nhẫn tâm xuống tay với vợ.

Năm 2005, Murali bị kết tội giết người và nhận mức án tử hình. Sau khi Murali kháng cáo, năm 2008 Tòa án tối cao Ấn Độ đã giảm án xuống tù chung thân. Tháng 9/2022, phạm nhân Murali (lúc này đã 81 tuổi) đệ đơn xin ân xá, nhưng bị Tòa án tối cao bác bỏ.

Năm 2023, loạt phim tài liệu Dancing on the Grave (Nhảy múa trên mộ) được phát hành dựa trên vụ án của nữ doanh nhân Shakereh. Theo lời nhà sản xuất Chandni Ahlawat Dabas, bộ phim được đặt tên như vậy vì Murali đã tổ chức các bữa tiệc khiêu vũ trên phần sân chôn xác vợ mình bên dưới...

Điều khiến dư luận quan tâm là lý do khiến nữ doanh nhân xinh đẹp, xuất thân từ gia tộc cao quý với cuộc sống hoàn hảo lại không cảm thấy hạnh phúc, để rồi lại đưa ra một quyết định cực đoan là bỏ lại gia đình, con cái để kết hôn với người đàn ông mà mọi người đều thấy không đáng tin cậy và trở thành nạn nhân của chính người mình đã tin tưởng này. Theo các chuyên gia tâm lý, có lẽ vì không thể đương đầu với những ràng buộc nghiệt ngã khi làm vợ một nhà ngoại giao và muốn tự kiểm soát cuộc đời mình, nữ doanh nhân ngày càng thấy cô đơn và dần tự cô lập mình và đã phải trả giá cho việc đi ngược lại truyền thống gia đình và các định ước xã hội? Theo Sabah, có thể xuất phát từ khát khao mù quáng muốn sinh con trai của mẹ cô là nguyên nhân khiến bà lựa chọn cuộc hôn nhân bị gia đình và cộng đồng tẩy chay, để rồi phải trả giá một cách đau đớn.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Chuyên gia động vật hoang dã dùng rắn độc gây án
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang