Ấn Độ: Nữ tiếp viên hàng không bị sát hại trong phòng trọ

Chủ Nhật, 10/09/2023 13:10

|

(CATP) Trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới, Ấn Độ ngày càng phải đối mặt với tình trạng phức tạp về an ninh trật tự. Mới đây, lại thêm trường hợp nữ tiếp viên hàng không bị sát hại trong phòng trọ giữa ban ngày, dù gia đình đã "dõi theo con gái từng bước", khiến dư luận TP. Mumbai xôn xao.

Sau cả buổi chiều không liên lạc được với con gái qua nhiều phương tiện, gia đình của Rupal Ogrey quyết định huy động tất cả bạn bè, người quen ở TP.Mumbai xa xôi với 23 triệu dân để tìm cô. Rupal (24 tuổi) là nữ tiếp viên xinh đẹp của một hãng hàng không nhỏ ở địa phương, nhưng từ 3 tháng nay cô có mặt ở Mumbai để tham gia khóa huấn luyện chuyên môn của một hãng hàng không lớn. Cô và em gái sống chung trong căn phòng nhỏ trên lầu 3 của một chung cư ở Marol (cách Ga trung tâm Mumbai hơn 20km). Gia đình Rupal rất cảnh giác nên thường xuyên liên lạc với con gái mình. Vào ngày xảy ra vụ án, em gái cô đang trên đường về quê thăm cha mẹ.

Tối muộn hôm 03/9, một người bạn của Rupal và em họ của cô được gia đình nhờ đã tới gõ cửa căn phòng nơi nữ tiếp viên ở trọ, nhưng không có ai trả lời. Sử dụng khóa dự phòng, họ đã mở được cửa và tìm thấy Rupal tại phòng tắm trong tình trạng bán khỏa thân, với những vết dao đâm sâu nơi cổ. Khám nghiệm của cảnh sát cho thấy, Rupal đã mở cửa cho ai đó vào phòng (vì không có dấu hiệu đột nhập trái phép) và đối tượng này đã tấn công để hãm hiếp cô. Hiện trường cho thấy xảy ra cuộc vật lộn trong phòng tắm, rõ ràng Rupal đã chống trả quyết liệt trước khi bị đâm. Sau đó, kẻ tấn công bỏ đi mà không lấy bất kỳ tài sản nào.

Do pháp y xác định Rupal bị giết vào khoảng từ 11 đến 11 giờ 30 trưa 03/9 nên cảnh sát đã kiểm tra toàn bộ camera ghi hình trong ngày, đặc biệt từ khoảng 10 giờ (lúc cô quay về phòng mình), tiến hành thẩm vấn 45 người, gồm cả khách trọ, nhân viên phục vụ... có thể đã tiếp xúc với nạn nhân trong chung cư.

Từ băng hình và lời khai, cảnh sát phát hiện một nhân viên thu dọn rác do công ty vệ sinh cử tới đã ra khỏi chung cư với những vết thương ở tay. Khi người gác cổng hỏi nguyên nhân thì anh này trả lời "bị các mảnh kính vỡ trong bao rác cứa". Qua so sánh, cơ quan điều tra thấy khi ra khỏi chung cư, đối tượng này mặc trang phục khác với bộ đồng phục lúc vào chung cư và ra về vào 2 giờ chiều, thay vì 4 giờ như thường lệ. Đối tượng này tên là Vikram Athwal, đã có vợ và 2 con. Trưa 04/9, Vikram đã bị tạm giữ.

Rupal Ogrey

Sau khi khai loanh quanh về các vết thương ở tay, đầu, cổ của mình và lý do thay đồ trong chung cư, Vikram thú nhận đã nói dối Rupal rằng hắn cần vào phòng cô để sửa đường nước ở phòng tắm. Khi đã vào được bên trong và dùng vũ lực định ép Rupal trao thân nhưng bị từ chối, lập tức Vikram rút con dao mà hắn khai nhặt được trong thùng rác để đe dọa. Do Rupal chống cự quyết liệt nên sau một hồi vật lộn, hắn đâm cô rồi bỏ đi, đến phòng vệ sinh khác trong chung cư tắm rửa, thay bộ đồ dính máu, lau chùi vết giày dính máu của mình trên các hành lang và làm nốt công việc để kéo dài thời gian.

Khi về tới nhà, bị vợ hỏi, Vikram đã thú nhận hành vi phạm tội và người vợ đã xác nhận lời khai này của chồng. Cảnh sát thu hồi được bộ quần áo, con dao gây án mà Vikram vứt trên đường.

Hiện nghi can này đã chính thức bị bắt giam với cáo buộc giết người, cuộc điều tra đang được tiếp tục. Vụ án sát hại Rupal Ogrey đã "đổ thêm dầu vào ngọn lửa bất bình" của người dân Ấn về vấn nạn hãm hiếp và giết hại phụ nữ ở quốc gia Nam Á này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang