Bi kịch sau ánh hào quang:

Kỳ 4: Nữ MC xứ Đài bị sát hại vì lòng đố kỵ?

Thứ Năm, 16/03/2023 20:07

|

(CATP) Trước vụ án mạng gây xôn xao dư luận liên quan đến người mẫu Hồng Kông (Trung Quốc) Thái Thiên Phượng vừa xảy ra gần đây, trường hợp MC - người mẫu Trần Khả Tương cũng từng gây rúng động Đài Loan (Trung Quốc) bởi hành vi dã man của kẻ thủ ác. Sự ra đi của người mẫu trẻ khiến nhiều người xót xa.

Chân tướng bại lộ của nhiếp ảnh gia

Ngày 02-3-2017, thi thể nữ MC - người mẫu 22 tuổi nổi tiếng với gương mặt thuần khiết, vóc dáng gợi cảm Trần Khả Tương được phát hiện tại căn phòng tối dưới tầng hầm của 1 khách sạn ở Đài Loan (Trung Quốc), chết do bị bóp cổ. Cảnh sát sau đó đã tạm giữ 2 nghi can là Lương Tư Huệ (22 tuổi) và Trình Vũ (24 tuổi). Đáng lên án khi họ Lương là bạn thân của nạn nhân, còn Trình là người tình của cô này. Trước khi án mạng xảy ra, Lương - Trình đã phối hợp lên kế hoạch lừa gạt người mẫu họ Trần bằng cách mời cô đi chụp ảnh đăng tạp chí.

Cũng theo cơ quan điều tra, cho rằng mình xinh đẹp hơn Trần Khả Tương nhưng sự nghiệp lại kém xa nên họ Lương sinh lòng đố kị, xúi giục bạn trai Trình Vũ sát hại đối tượng. Từ lời khai của Lương Tư Huệ rằng chỉ đồng lõa trong việc rủ Trần Khả Tương đến nơi chụp hình, một mực khẳng định mình vô can với cái chết của bạn vì không có mặt tại hiện trường. Cơ quan điều tra đã tiến hành thực nghiệm hiện trường đồng thời kiểm tra camera ghi hình để chứng minh hành vi phạm tội.

Trần Khả Tương sinh năm 1985 tại huyện Nghi Lan, Đài Loan (Trung Quốc), là MC - người mẫu nổi tiếng trên mạng, trang Facebook cá nhân của cô có khoảng 60.000 người yêu thích. Cô có người chị gái song sinh tên Trần Khả Hiệt, được mệnh danh là "nhân viên vàng bạc đá quý đẹp nhất Đài Loan".

Nét đẹp dịu dàng của nữ MC- người mẫu nổi tiếng xứ Đài - Trần Khả Tương

Sáng 01-3-2017, nữ MC họ Trần trang điểm đẹp và vui vẻ rời nhà, cho biết là được mời chụp ảnh nhưng sau đó mất liên lạc. Đến gần tối, Trần Khả Hiệt mới nhận được tin nhắn của em gái với lời lẽ khác hẳn bình thường nên cô đã báo cảnh sát.

Từ định vị điện thoại di động của MC họ Trần, cơ quan điều tra phát hiện địa điểm hiển thị ở TP.Đài Trung, cách đó hơn 100 km. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trưa hôm đó Trần Khả Tương tham gia chụp ảnh quảng cáo cho một sản phẩm do bạn thân là Lương Tư Huệ giới thiệu, bạn trai của Lương là nhiếp ảnh gia Trình Vũ thực hiện. Nhưng lúc này cảnh sát không liên lạc được với cả hai người. Mãi đến 8 giờ 10 sáng hôm sau, điện thoại của MC Trần đột nhiên có người nghe, tự xưng là nhân viên khách sạn ở Đài Trung, nhặt được chiếc điện thoại này và đang định đi nộp cho quản lý.

Trần Khả Hiệt đến nơi, nhận ra điện thoại của em gái và tra cứu thông tin từ khách sạn cho thấy, hôm trước Lương - Trình cũng ngụ tại đây. Riêng họ Trình có nhiều tiền án lừa đảo, cố ý gây thương tích và đang bị Cảnh sát Đài Bắc truy nã về tội hiếp dâm.

Trong thùng rác phòng khách sạn, cảnh sát tìm được thẻ bảo hiểm y tế, bằng lái, chứng minh thư và chìa khóa của Trần Khả Tương. Camera giám sát khu vực khách sạn ghi lại, 2 giờ 39 sáng 02-3-2017 Trình một mình rời phòng, đi tới nhà kho cạnh thang máy vứt điện thoại và chỉ một phút sau đã quay lại. Quá trình thẩm vấn, Trình Vũ đã thú nhận hành vi phạm tội trong khi Lương Tư Huệ một mực kêu oan. Khoảng 2 giờ sáng hôm sau, Cảnh sát Đài Trung áp giải 2 đối tượng về đến Đài Bắc, phát hiện thi thể nữ MC xấu số trong căn phòng tối dưới tầng hầm, trong tình trạng bị xâm hại.

Hung thủ Trình Vũ (đeo khẩu trang) giữa vòng vây phóng viên

Nỗi đau người mẹ

Camera giám sát trước tòa nhà xảy ra vụ án ghi lại, lúc 12 giờ 34 ngày 01-3-2017 một đôi nam nữ đi vào tầng hầm bỏ hoang giống Lương - Trình, cảnh sát thu thập mẫu dấu giầy tại hiện trường nhưng chỉ phát hiện dấu giầy của nữ MC họ Trần và Trình Vũ, trong khi tín hiệu điện thoại của Lương xuất hiện tại hiện trường vụ án...

Chỉ có mẹ của Lương Tư Huệ không tin con gái giết người và tìm được bằng chứng ngoại phạm chứng minh cả ngày 01-3-2017 con mình vẫn ở nhà, đến tận 18 giờ 20 mới rời đi, trong khi thời gian MC họ Trần Tương bị hại khoảng 13 giờ 30 cùng ngày.

Tiếp đó, truy ngược lại hình ảnh trước khi hai người xuống tầng hầm, cảnh sát phát hiện đi cùng với Trình Vũ chính là MC họ Trần, xét nghiệm vật chứng cũng cho thấy hiện trường vụ án không có dấu vết của Lương, chứng tỏ cô chưa đến đây. Liên quan đến tín hiệu điện thoại di động của Lương xuất hiện tại hiện trường, người mẹ cho biết con mình bị mất máy trước đó 10 ngày. Vào cuộc làm rõ, cơ quan điều tra phát hiện phát hiện người lấy trộm chính là Trình Vũ. Do đã lên kế hoạch từ trước, vì muốn đổ tội cho bạn gái, Trình đã cố ý "tặng" cô đồng hồ và ốp lưng điện thoại để vu oan rằng cô mới là kẻ chủ mưu để Trình có thể thoát khỏi mức án cao nhất, chỉ phải nhận hình phạt "đồng phạm giết người" với mức án tù 14 năm trở xuống. Nhận định Lương Tư Huệ có bằng chứng ngoại phạm nên viện kiểm sát đã ra lệnh phóng thích.

Chắp nối các tình tiết, cơ quan điều tra kết luận khoảng 11 giờ 30 ngày 01-3-2017, Trình Vũ gặp Trần Khả Tương, cùng đi bộ đến "nơi chụp ảnh" và dẫn cô xuống tầng hầm bắt đầu thực hiện hành vi tội ác rồi tìm cách đổ tội cho cô bạn gái họ Lương khi bị phát hiện.

Ngày 20-6-2017, cơ quan công tố kiến nghị xử Trình Vũ mức án tử hình, nhưng sau đó giảm xuống chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang