Hung thủ giết nữ chủ quán cà phê đốt xác, cướp tài sản lãnh án tử hình

Thứ Ba, 21/02/2023 15:02

|

(CAO) Để kiếm tiền trả nợ và tiêu xài, nam thanh niên đã đâm chết nữ chủ quán cà phê nhằm chiếm đoạt tài sản, rồi đốt xác phi tang. Hành vi tàn độc của hung thủ đã phải đền tội bằng mức án tử hình.

Ngày 21-2, TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Văn Được (SN 1992, ngụ Quận 6) mức án tử hình về tội “giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt Được phải chịu mức án tử hình.

Bị cáo Huỳnh Văn Được chịu mức án tử hình vì tội giết người, cướp tài sản

Theo cáo trạng, do không có tiền trả nợ và tiêu xài, Được nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Khoảng 19 giờ ngày 24-3-2021, Được lận theo dao và mượn chiếc xe máy của bạn. Từ nhà trọ trên đường Hậu Giang, Quận 6, Được chạy lòng vòng sang khu vực huyện Bình Chánh tìm kiếm “con mồi”.

Khoảng 2 giờ ngày 25-3-2021, khi ngang qua quán cà phê ven Quốc lộ 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, thấy vắng người nên Được giả làm khách vào quán. Lúc này, chỉ có một mình chủ quán là chị Trần Thị H.. Hai bên thỏa thuận dịch vụ mát-xa kích dục nên chủ quán đóng cửa để phục vụ khách.

Chủ quán không ngờ, sau khi thực hiện xong dịch vụ, vị khách hiện nguyên hình là tên cướp tàn bạo. Không chỉ dùng dao mang theo tấn công nạn nhân, khi thấy chị H. phản kháng, sợ bị phát hiện nên Được lấy thêm dao ở quán cà phê tấn công chị này. Sau khi gây án, Được lục bóp lấy 700 ngàn, một điện thoại và máy tính bảng của nạn nhân.

Trước khi rời khỏi hiện trường, hung thủ lấy khăn nhúng vào bình xăng phủ lên thi thể nạn nhân và châm lửa đốt nhằm phi tang. Sau đó, Được lần lượt đến nhà của 4 người bạn. Người đầu tiên nghe Được kể câu chuyện vừa xảy ra đã khuyên Được đi đầu thú. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi nhà người bạn đầu tiên, Được không dám đối diện với sự thật và sợ pháp luật trừng trị nên lang thang đến nơi ở của hai người bạn khác tại Phường 5, quận Bình Tân ở lại một ngày.

Sau đó, Được mang tất cả đồ cướp được bắt xe xuống nhà một người bạn khác ở Cát Lái, TP.Thủ Đức gửi và mượn một triệu đồng. Ngày 31-3-2021, tại Bến xe Miền Tây, khi Được đang đón xe để đi Long An thì bị Công an bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang