Gã đàn ông đã 4 lần vào tù, tiếp tục đi cướp giật để thỏa cơn nghiện

Thứ Hai, 20/02/2023 14:48

|

(CAO) Từ trình báo của người dân về 2 vụ cướp giật tài sản xảy ra trên địa bàn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của BGĐ Công an TPHCM và BCH Công an Q.Phú Nhuận, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận đã lên phương án truy xét đối tượng gây án. Với quyết tâm cao cùng biện pháp nghiệp vụ dày dạn, các trinh sát đã nhanh chóng bắt được tên cướp...

Ngày 20/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Phú Nhuận cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Salim Anh Khoa (SN 1986, sống lang thang) để điều tra, xử lý về hành vi cướp giật tài sản.

Khoa bị trinh sát CSHS bắt giữ khi đang điều khiển xe máy rảo quanh một số tuyến đường để tìm “mồi”. Khi được đưa về trụ sở làm việc, bằng những kinh nghiệm sẵn có trong 4 lần vào tù trước đó với cùng một tội danh “cướp giật tài sản”, đối tượng Khoa tỏ ra rất ngoan cố và rất bất hợp tác, không chịu khai báo. Tuy nhiên, trước những lập luận sắc bén cùng những chứng cứ không thể chối cãi của cơ quan điều tra, anh ta đã phải cúi đầu nhận tội.

Bản thân là một con nghiện, Khoa liên tục lún sâu vào nhiều chuyến “săn mồi” để có tiền mua ma túy sử dụng. Năm 2003, anh ta bị Công an quận Phú Nhuận bắt và bị TAND TPHCM tuyên án 2 năm tù về tội cướp giật tài sản. Chứng nào tật ấy, năm 2008, Khoa tiếp tục bị TAND Q.Gò Vấp xử 4 năm tù cùng tội danh trên. Năm 2012, Khoa lại bị TAND quận Phú Nhuận tuyên mức án 4 năm 6 tháng tù giam.

Đối tượng Khoa cướp giật điện thoại của một người phụ nữ (ảnh cắt từ camera an ninh tại khu vực)

Sau những lần ra tù, đối tượng không hề có khái niệm hoàn lương mà lại tiếp tục sử dụng những chiêu thức chuyên nghiệp hơn để đi gây án.

Tội chồng thêm tội, năm 2018, Khoa bị Công an Quận 3 bắt giữ vì tội “cướp giật tài sản” và bị TAND quận này tuyên xử 5 năm 6 tháng tù, đã chấp hành xong án phạt tù ngày 27/09/2022.

Rời khỏi trại giam, Khoa lại rơi vào vòng xoáy của ma túy. Do cần tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng, anh ta một lần nữa trở thành tội phạm cướp giật.

​Khoảng 20 giờ 55 ngày 3/2, Khoa điều khiển xe máy hiệu Wave RS BS: 54R3-1198 (mượn của một thanh niên tên Minh chưa rõ nhân thân lai lịch) để đi “hành nghề”.

Lòng vòng một số tuyến đường, khi đến hẻm 182/20 Lê Văn Sỹ, Phường 10, quận Phú Nhuận, Khoa nhìn thấy 1 phụ nữ đang ngồi trên xe máy, trên tay cầm ĐTDĐ nên liền tìm cách áp sát mục tiêu.

Gã điều khiển xe đi qua người phụ nữ rồi quay đầu lại từ phía sau đi lên và nhanh tay giật điện thoại trên tay của người phụ nữ rồi tăng ga bỏ chạy về hướng đường Lê Văn Sỹ tẩu thoát.

Khoa mang chiếc điện thoại Iphone 11 giật được bán cho một nam thanh niên trên đường Nguyễn Kiệm với giá hai triệu đồng rồi nướng sạch vào ma túy.

Đối tượng Salim Anh Khoa

Khi hết tiền, lại lên cơn thèm “thuốc”, 2 ngày sau đó, Khoa tiếp tục điều khiển xe máy trên chạy từ công viên Gia Định qua đường Lê Văn Sỹ, Đặng Văn Ngữ. Trong lúc đi vào hẻm 172 Đặng Văn Ngữ, Phường 13, quận Phú Nhuận, Khoa nhìn thấy một đôi nam nữ đang đứng nói chuyện, trong đó người phụ nữ cầm trên tay chiếc điện thoại di động nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản này.

Với khả năng quan sát và ứng biến linh hoạt, đối tượng lại cướp giật thành công chiếc điện thoại và bỏ chạy về hướng đường Đặng Văn Ngữ - Huỳnh Văn Bánh. Chiếc điện thoại hiệu Iphone 11 promax này sau đó được anh ta bán với giá 1,8 triệu đồng.

Nhờ những nỗ lực của Đội CSHS Công an quận Phú Nhuận trong việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ và tập trung truy tìm đối tượng, Khoa bị bắt giữ không lâu sau đó.

Qua test nhanh đối tượng Khoa cho ra kết quả dương tính với ma túy. Ngoài ra, Cơ quan CSĐT cũng đã tạm giữ của Salim Anh Khoa 1 xe máy hiệu Taurus, BS: 52F6-9774, số khung: RLCF16F40BY024580, số máy: 16F031785. Khoa cho biết chiếc xe này anh ta mua lại của người khác nhưng không có giấy tờ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng, để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang