Đối tượng trong vụ vận chuyển 57kg cần sa ra đầu thú

Thứ Hai, 20/02/2023 11:31  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 20-2, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên (Bộ đội Biên phòng An Giang) cho biết đối tượng trốn thoát trong vụ vận chuyển 57kg cần sa qua biên giới đã ra đầu thú.

Hiện đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hình sự vụ án vận chuyển trái phép chất ma túy và bàn giao đối tượng, tang vật cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an An Giang điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng Nguyễn Tuấn Anh. Ảnh: Báo An Giang.

Như CAO thông tin, khoảng 21 giờ ngày 12-2, tổ công tác gồm: Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên chủ trì phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang) và đội 1 của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh An Giang) tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn ấp Tân Biên, xã An Nông, huyện Tịnh Biên.

Qua đó, phát hiện có 2 người đàn ông đang vác các bao tải từ hướng Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn. Khi nhóm người này vượt qua đường biên giới về phía Việt Nam, tổ công tác áp sát và ra tín hiệu yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Tuy nhiên, 1 người đã lợi dụng đêm tối chạy thoát thân về bên kia biên giới. Đối tượng còn lại đã bị bắt giữ cùng tang vật.

Kiểm tra bên trong các bao tải, tổ công tác phát hiện có chứa thảo mộc nghi cần sa nên đã đưa toàn bộ người và tang vật về đơn vị để điều tra làm rõ.

 Lê Văn Thanh cùng số cần sa tang vật.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai tên Lê Văn Thanh (SN 1980, ngụ xã An Phú, huyện Tịnh Biên), đồng thời khai nhận bản thân là người trực tiếp mang vác 2 bao tải, bên trong là cần sa khô có trọng lượng gần 35kg. Số cần sa này, Thanh được một người đàn ông bên Campuchia thuê vận chuyển với tiền công 700 ngàn đồng.

Tiếp tục kiểm tra các bao tải của đối tượng bỏ chạy, bên trong là cành hoa, lá, quả thảo mộc nghi cần sa có tổng trọng lượng 22,6kg .

Đến ngày 17-2, Nguyễn Tuấn Anh (SN 1998, ngụ xã An Nông, huyện Tịnh Biên) là đối tượng vận chuyển số cần sa bỏ lại hiện trường đã đến Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang