Thanh niên mạo danh email của trường đại học lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 20/02/2023 17:11

|

(CAO) Ngoài việc giả mạo email của trường Đại học, đối tượng L.T.C còn lên mạng đăng cho thuê trọ rồi lừa tiền của sinh viên.

Ngày 20-2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với L.T.C (SN 2003) và N.T.N.A (SN 2004, cùng quê Phú Yên) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, xác định là đối tượng C đang sinh sống tại P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đã sử dụng 02 email mạo danh của một trường Đại học trên địa bàn tỉnh Bình Dương để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tổng số tiền 1.846.000đ.

Đối tượng L.T.C chiếm đoạt hàng chục triệu đồng của sinh viên thuê trọ.

Mở rộng điều tra được biết, từ tháng 6-2022 đến nay bằng việc sử dụng nhiều tài khoản Facebook giả khác nhau, để đăng bài quảng cáo phòng trọ trên địa bàn TP.HCM và Bình Dương, L.T.C đã lừa đảo tiền cọc phòng trọ với tổng số tiền chiếm đoạt gần 50.000.000đ.

Toàn bộ số tiền thu lợi bất chính C sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân và chia cho A sử dụng.

Công an làm việc với N.T.N.A

Hiện vụ việc được Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao chuyển giao cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang