Hai người bị lừa hơn 5 tỷ đồng vì ham lợi nhuận đầu tư tiền ảo

Thứ Tư, 08/02/2023 17:11  | Gia Minh

|

(CAO) Thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh đã nhận được đơn tố cáo của nhiều người dân bị lừa hàng tỷ đồng khi tham gia vào trang giao dịch đầu tư tiền trên mạng xã hội, mạng internet.

Anh N. ( ngụ huyện Bến Cầu) là một trong những nạn nhân bị lừa mất hơn 2 tỷ đồng cho biết, khi tham gia vào trang giao dịch Paxful trên internet, lần đầu anh chỉ nộp 500.000 đồng/đơn, sau đó nhà mạng cấp cho một mã số để điền vào và sau đó rút ra với lợi nhuận 30%, sau một vài lần chơi số tiền gốc và lãi đều rút về tài khoản cá nhân của anh N.

Sau đó, họ yêu cầu nộp tiền ngày càng nhiều, do mới tham gia nên anh N. cứ nộp tiền theo yêu cầu của họ. Chỉ trong thời gian 1 tuần lễ, anh N. đã nộp tổng cộng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Sau đó, họ nêu nhiều lý do hợp lý để yêu cầu nộp tiền thêm. Lần sau cùng, họ yêu cầu anh N. nộp thêm gần 500 triệu đồng nữa mới đồng ý duyệt số tiền hơn 2,1 tỷ đồng về tài khoản của anh N.

Tới giai đoạn này thì anh N. mới phát hiện mình đã bị lừa. Anh N. cho biết thêm: “Do mình nhẹ dạ, cả tin và thêm phần trong lúc thực hiện các giao dịch được nhiều người phối hợp rất tinh vi làm anh N. bị lôi cuốn vào trò lừa của họ mà không hay biết”.

Một trường hợp khác là bà M. (ngụ TP.Tây Ninh) cũng bị lừa trên 3,6 tỷ đồng. Bà M. cho biết, vào đầu tháng 7/2022, bà vào trang quảng cáo Đầu tư thông minh trên facebook tham gia với hình thức đầu tư tiền vào đồng Bitcon, bà được các chuyên gia tư vấn riêng qua tin nhắn Telegram. Trong quá trình tham gia, bà M. đã bị lừa chuyển khoản trên 3,6 tỷ đồng.

Theo lời bà M. thì ban đầu, nhóm người tư vấn có chuyển hợp đồng gói đầu tư siêu lợi nhuận để tạo lòng tin và gửi thêm hình ảnh người chuyên gia tư vấn đặt lệnh, tư vấn dịch vụ khách hàng.

Bà M. đã nhận lời tham gia gói đầu tư 30 triệu đồng sinh lợi nhuận 390 triệu đồng và đồng thời bà M.  được yêu cầu vào nhóm kín nhắn tin trên mạng xã hội, rồi vào website bit.ly.... để đăng nhập vào tài khoản tham gia đầu tư Trade Chain.

Sau đó, họ đưa cho bà M. tài khoản và mật khẩu đăng nhập. Trong thời gian này, bà M. đặt lệnh theo hướng dẫn của chuyên gia và hoàn thành gói sinh lời 390 triệu đồng nhưng hệ thống không trả lại tiền vốn 30 triệu đồng và tiền sinh lời 390 triệu đồng, mà đưa ra nhiều lý do dẫn dụ bà M. nạp thêm tiền vào 4 tài khoản khác với tổng số tiền là trên 3,6 tỷ đồng.

Hiện nay, nhiều người vì thấy việc tham gia đầu tư thu lợi nhuận quá lớn nên tham gia mà không hiểu rõ đây là chính một hình thức giao dịch tiền ảo.

Sàn giao dịch tiền ảo nói chung và các loại tiền ảo nói riêng trên thị trường Việt Nam hiện nay không được Nhà nước công nhận và không phải là phương tiện thanh toán hợp pháp.

Một số giao diện kẻ gian sao chép để lừa đảo

Công an Tây Ninh khuyến cáo người dân nêu cao cảnh giác trước khi tham gia vào các hoạt động đầu tư, huy động vốn, trả theo mô hình mạng lưới đa cấp và các hoạt động giao dịch mua bán đầu tư tiền ảo trên mạng internet, mạng xã hội để tránh bị mất tiền gây thiệt hại cho bản thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang