Đến ngân hàng nghe trộm thông tin rồi chiếm đoạt tài sản

Chủ Nhật, 05/02/2023 17:11  | Minh Thắng

|

(CATP) Sau thời gian thụ lý điều tra, ngày 01-02, Viện KSND TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa truy tố bị can Nguyễn Thị Thanh Thủy (24 tuổi, ngụ P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh) về tội sử dụng mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của người khác.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Long Khánh, tháng 5-2020, bà Tô Thị Diền (44 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) bất ngờ phát hiện tài khoản ngân hàng của mình bị người lạ xâm nhập rút hết tiền, ngoài ra số điện thoại di động của mình cũng bị người khác chiếm dụng lúc nào không hay. Bà đem sự việc của mình đi hỏi thăm nhiều người và xác minh tại ngân hàng cũng như phía mạng viễn thông thì được biết, có người lạ xâm nhập tài khoản bằng thuê bao điện thoại của bà đang sử dụng rồi chuyển tiền qua tài khoản của người khác. Không còn cách nào khác, bà Diền đã tìm đến Công an TP.Long Khánh cầu cứu, mong được lực lượng công an làm sáng tỏ sự việc.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Thanh Thủy chính là thủ phạm chiếm đoạt tiền của bà Diền nên đã tiến hành mời lên CQĐT để làm rõ. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định thủ đoạn của Thủy hết sức tinh vi, theo đó, vào khoảng đầu tháng 5-2020, Thủy đến ngân hàng Sacombank chi nhánh TP.Long Khánh để mở thẻ ngân hàng. Lúc này, bà Tô Thị Diền cũng đang có mặt ở đây làm việc với nhân viên ngân hàng để thực hiện giao dịch mở ứng dụng chuyển tiền nhanh trên điện thoại.

Lợi dụng lúc bà Diền và nhân viên ngân hàng trao đổi thông tin thì Thủy nghe lén được số điện thoại và mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng chuyển tiền nhanh nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Lập tức, Thủy lấy bút ra ghi lại thông tin vừa nhớ được, sau đó về nhà Thủy đăng nhập vào Facebook để lấy thông tin, các số điện thoại của bà Diền sử dụng.

Ngày 10-5-2020, Thủy đến điểm giao dịch của Viettel Cẩm Mỹ (xã Bảo Bình, H.Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) yêu cầu làm lại sim điện thoại (số điện thoại do bà Diền là chủ sở hữu) sang tên lại cho mình. Do bất cẩn của nhân viên mạng điện thoại, đã vô tình giúp Thủy chiếm quyền sử dụng thuê bao của bà Diền. Sau khi làm được sim, Thủy đăng nhập số điện thoại trên ứng dụng của ngân hàng, mã OTP được gửi về số điện thoại Thủy lấy của bà Diền. Từ đó, Thủy đã chuyển 17 triệu đồng từ tài khoản ngân hàng của bà Diền sang tài khoản của mình và rút ra tiêu xài hết.

Sau đó Thủy bỏ số điện thoại đã chiếm đoạt của bà Diền nên quá trình điều tra, xác minh, lực lượng công an gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian mới xác định được Thủy là thủ phạm. Một cán bộ điều tra cho biết, Thủy từng bị Công an H.Cẩm Mỹ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tẩy, xóa, sửa chữa chứng minh nhân dân và hành vi "trộm cắp tài sản".

Bình luận (0)

Lên đầu trang