Bắt hai đối tượng lừa đảo bằng hình thức mua bán, làm hồ sơ đất đai

Thứ Năm, 19/01/2023 11:57

|

(CAO) Ngày 19/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 bị can về hành vi lừa đảo liên quan đến đất đai.

2 đối tượng tại cơ quan công an

Thời gian gần đây, Cơ quan CSĐT liên tiếp nhận nhiều đơn thư tố giác các đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan này đã lập nhiều tổ công tác khẩn trương xác minh làm rõ.

Hôm 18/1, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Hiền (SN 1989, ngụ xã Cẩm Thanh, TP.Hội An, Quảng Nam) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, lợi dụng mối quan hệ quen biết của nhiều bị hại, Hiền đã nhận tiền nộp thuế và làm các thủ tục về nhà đất. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hiền không thực hiện như đã hứa mà sử dụng toàn bộ vào mục đích cá nhân, đến nay không có khả năng hoàn trả. Tổng số tiền Hiền chiếm đoạt của các bị hại là trên 1,1 tỷ đồng.

Ở vụ án khác, cùng ngày, Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Thị Luận (SN 1993, ngụ xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ, sau khi đưa ra thông tin bán nhà và đất, Luận đã nhận tiền đặt cọc của nhiều bị hại rồi chiếm đoạt, bỏ trốn, tiêu xài cá nhân. Đến nay, chị ta không có khả năng hoàn trả. Tổng số tiền mà Luận đã chiếm đoạt là 1,6 tỷ đồng.

Hiện cả hai vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang