Chơi tiền ảo thua lỗ, nữ quái lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ đồng

Thứ Tư, 11/01/2023 17:52

|

(CAO) Ngày 11/1, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thấm xét xử Nguyễn Thị Vân (SN 1988, quê quán xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, tạm trú phường Trung Đô, TP Vinh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo tại toà

Từ đầu năm 2019, Vân tham gia vào các sàn giao dịch tiền ảo trên mạng Internet bị thua lỗ nên đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách chuyển tiền qua tài khoản cho khách hàng.

Bằng việc sử dụng nhiều tài khoản của mình và của người thân, Vân đã lừa đảo khách hàng đó là tài khoản của những đối tác đã chuyển tiền. Theo đó, từ tháng 6/2019, Vân tiếp cận các bị hại, nói rằng mình có mối quan hệ với nhiều khách hàng như kinh doanh xe máy, ô tô hoặc vận chuyển hàng hóa có nhu cầu chuyển tiền lớn. Vân còn thỏa thuận với khách hàng trả phí dịch vụ số tiền chuyển đi 3 nghìn đồng/1 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Vân trả chi phí dịch vụ và 1 phần tiền gốc để lấy lòng tin, còn lại đầu tư vào tiền ảo nhưng lại bị thua lỗ tiếp và cuối cùng mất khả năng chi trả.

Theo hồ sơ vụ án, Vân đã thực hiện nhiều hành vi lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền 11 tỷ đồng, bị hại nhiều nhất là 5 tỷ đồng.

Do không còn khả năng thanh toán, Vân đã cắt liên lạc, trốn khỏi nơi tạm trú, nhưng được mấy tháng thì đối tượng ra Công an đầu thú, khai nhận hành vi lừa đảo của mình.

Ngày 11/1, tại TAND tỉnh Nghệ An, Nguyễn Thị Vân cúi đầu nhận tội lừa đảo như cáo trạng nêu, xin lỗi các bị hại và xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ cơ hội sớm ra tù, làm lụng trả nợ cho mọi người.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, cuối cùng HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Vân tù chung thân. Về phần dân sự, buộc bị cáo hoàn trả toàn bộ số tiền 11 tỷ đồng cho những người bị Vân lừa đảo chiếm đoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang