Cú lừa ngoạn mục của nữ khách đi xe ôm

Thứ Tư, 11/01/2023 16:48  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Xe ôm được xem là nghề "làm dâu trăm họ”. Ngoài việc chật vật mưu sinh, các bác tài còn phải đối mặt với những hiểm nguy rình rập, trong đó có thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt xe hoặc cướp tài sản. Điển hình là vụ ông Lê Thanh Quý (57 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) bị mất chiếc "cần câu cơm", mà thủ phạm lại là một phụ nữ.

Với hơn 20 năm trong nghề, hàng ngày ông Quý cứ rày đây mai đó trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện Củ Chi chở khách để phụ vợ lo cuộc sống gia đình có bốn miệng ăn.

Một ngày cuối tháng 12-2022, trong lúc ông Quý đang ngồi uống cà phê sáng tại một tiệm giải khát bình dân ven đường để chờ khách thì một phụ nữ độ tuổi trung niên trang điểm kỹ càng, ăn mặc lịch sự xuất hiện, yêu cầu chở đến chợ Lô 6 nằm trên Tỉnh lộ 7, xã An Nhơn Tây, H.Củ Chi để mua thức ăn. Tài xế chưa kịp báo giá thì vị khách liền nói luôn: "Giá cả không thành vấn đề!". Ngoài ra, người phụ nữ còn nhờ ông Quý đi cùng để xách đồ giúp và hứa sẵn sàng "bo" thêm tiền. Tưởng gặp được khách "sộp", bác tài xe ôm hí hửng mừng thầm trong bụng.

Khi vừa đến nơi, người phụ nữ liền đến một sạp thịt heo mua hết số sườn còn lại nhằm thể hiện mình là người có tiền. Trong lúc chọn hàng, người phụ nữ này luôn miệng xởi lởi trò chuyện với người bán thịt cứ như cả hai đã quen thân từ lâu. Trong lúc trao đổi qua lại, vị khách đi xe ôm khéo léo gợi ý để người bán thịt hiểu nhầm ông Quý chính là chồng mình. Sau đó, người phụ nữ lấy từ chiếc bóp hàng hiệu ra đưa trước 300 ngàn đồng cho người bán thịt xem như tiền đặt cọc gửi số thịt tại đây, đồng thời cho biết sẽ vào bên trong lấy đồ rồi ra lấy thịt.

Lúc này, người phụ nữ yêu cầu ông Quý gửi chiếc xe máy ở chỗ người bán thịt rồi cùng mình vào trong lồng chợ xách giúp những món đồ đã thanh toán và đặt mua trước đó. Để tạo lòng tin, bà ta mượn chìa khóa của ông Quý để mở cốp xe gửi bóp tiền. Vì muốn chiều lòng khách, ông Quý để bà ta giữ luôn chìa khóa xe.

Địa điểm đón khách của tài xế xe ôm truyền thống

Tuy nhiên, vào bên trong chợ, người phụ nữ bất ngờ dừng lại tại một quầy rau củ và cố tình mua nhiều loại rau khác nhau để người bán mất thời gian chuẩn bị. Nhân cơ hội này, bà ta yêu cầu ông Quý đứng ở đây đợi lấy rau, còn mình sẽ đi mua thêm một ít đồ.

Nhân lúc chợ đang đông người, vị khách đi xe ôm vội rẽ vào một lối đi khác để vòng ra chỗ sạp thịt heo lúc nãy. Với thái độ gấp gáp, người phụ nữ viện cớ có việc quan trọng nên nói với chủ sạp thịt heo phải lấy xe máy đi một chút rồi sẽ quay lại, còn số thịt để ông Quý quay trở ra thanh toán sau. Chủ sạp thịt cứ nghĩ ông Quý là chồng người phụ nữ giàu có kia nên không mảy may nghi ngờ. Đối tượng vội vàng khởi động chiếc xe máy Vision còn mới của bác tài xe ôm rồi nhanh chóng chạy đi mất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang