“Nữ quái” chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng bằng chiêu ‘giúp vay lãi suất 0 đồng’

Thứ Sáu, 30/12/2022 18:17

|

(CAO) Ngày 30-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam Lại Thị Mận (SN 1992, trú thôn Tân Hương, xã Lưu Vĩnh Sơn, H.Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn trình báo của anh N.T.B (trú tại thị trấn Thạch Hà, H.Thạch Hà) về việc, bị một phụ nữ tự giới thiệu tên là Nguyễn Mai Ngọc (SN 1988, trú tại phường Trần Phú, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lại Thị Mận bị bắt giữ vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vào cuộc điều tra, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định được, đối tượng lừa anh N.T.B. tên là Lại Thị Mận chứ không phải Nguyễn Mai Ngọc.

Để thực hiện hành vi, từ tháng 10-2021, Mận nói sẽ giúp anh B. làm hồ sơ vay 2 tỷ đồng với lãi suất 0%, thời hạn vay 15 năm đến 20 năm. Sau đó, Mận sử dụng các số điện thoại của mình hoặc sim rác đóng giả những người làm hồ sơ vay vốn liên hệ với anh B. và yêu cầu anh này nộp tiền đối ứng cho khoản vay (3,5 triệu đồng/ngày, sau này sẽ được nhận lại khoản đối ứng), đồng thời phải bỏ phong bì cảm ơn những người này.

Từ tháng 11-2021 đến tháng 10-2022, Mận đã đóng giả 11 người làm việc ở các cơ quan, đơn vị để anh B. tin tưởng chuyển khoản và giao số tiền mặt hơn 2 tỷ đồng cho Mận. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Mận rút ra tiêu xài cá nhân và trả nợ.

Ngoài hành vi lừa đảo anh B, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh còn thu giữ được tài liệu phản ánh việc Mận giới thiệu có mối quan hệ với một số người ở Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội để nhận tiền “chạy việc”.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang