Tử hình kẻ ‘gieo rắc cái chết trắng’ ở TPHCM

Thứ Năm, 29/12/2022 16:10

|

(CAO) Ngày 29-12, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Vũ (SN 1993, ngụ Quảng Ngãi) mức án tử hình, Hoàng Văn Mạnh (SN 1988, ngụ quận Tân Phú) mức án tù chung thân cùng về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Các bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, lúc 16 giờ 45 phút ngày 28-12-2020, tại tổ 12, ấp 6B, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, Công an bắt quả tang Vũ cất giấu trái phép 1,2kg ma tuý tổng hợp trên xe máy đang điều khiển.

Qua mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Hoàng Văn Mạnh và Nguyễn Văn Hơn là các đối tượng giao ma tuý cho Vũ. Khám xét chỗ ở và cửa hàng của Mạnh, thu giữ số ma túy các loại có khối lượng hơn 12,6360 gram.

Tại CQĐT, Vũ khai nhận lúc 15 giờ 32 phút ngày 28-12-2020, khi đang ở nhà thì một người bạn xã hội tên Thảo (không rõ lai lịch) điện thoại cho Vũ đặt mua 1,2 kg ma túy đá với giá 298 triệu đồng. Vũ gọi điện thoại cho Mạnh hỏi mua hàng và hẹn địa điểm giao. Mạnh hứa sau khi Vũ bán ma tuý xong cầm 298 triệu đồng sẽ được trả công 10 triệu. Sau khi nhận hàng, trên đường đi giao cho Thảo thì bị bắt quả tang như đã nêu trên.

Ngoài ra, Vũ khai cách ngày bị bắt khoảng 1 tuần, Thảo đặt mua 1kg ma túy giá 250 triệu đồng. Vũ điện thoại cho Mạnh báo có người mua, sau khi bán xong Vũ được trả công 10 triệu.

Mạnh khai bản thân nghiện ma túy nên để có tiền nướng vào cơn thèm thuốc, Mạnh đã tham gia mua bán ma túy một thời gian. Nguồn hàng lấy của các đối tượng tên Thu, tên Tuần (không rõ lai lịch), có khách mua lẻ thì Mạnh đóng gói kỹ càng, đặt xe công nghệ đi giao. Khách mua lượng lớn thì Vũ bắt mối và được trả công theo chuyến.

Tại tòa, VKS cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm, biết ma tuý là nguyên nhân các loại tội phạm nhưng vì tư lợi vẫn thực hiện, gây mất trật tự trị an địa phương, cần xử nghiêm minh và đề nghị tuyên hai bị cáo mức án tử hình.

Trong quá trình xét xử và nghị án, HĐXX đồng quan điểm với VKS về nhận định hành vi phạm tội, tuy nhiên xét thấy Mạnh nhân thân tốt, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra, hoàn cảnh khó khăn nên cần giảm nhẹ cho bị cáo một phần hình phạt nên tuyên mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang