Điều tra vụ cho vay với lãi suất "khủng"

Thứ Tư, 28/12/2022 18:56  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Ngày 27-12, Cơ quan CSĐT Công an huyện (CAH) Hóc Môn cho biết đơn vị đang thụ lý điều tra, xử lý nhóm người thực hiện hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Trước đó, qua truy xét vụ việc hủy hoại tài sản xảy ra vào ngày 20-11 tại nhà số 57/3E ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, Cơ quan CSĐT CAH Hóc Môn phối hợp Công an P15, Q.Tân Bình kiểm tra Chung cư Hope Garden ở hẻm 102 Phan Huy Ích, P15, Q.Tân Bình. Tại đây, lực lượng công an phát hiện và đưa về trụ sở để điều tra làm rõ 16 người, trong đó có băng nhóm cho vay với lãi suất cao gồm: Nam, Anh, Long, Hiếu (tuổi từ 24 - 34, cùng ngụ H.Thanh Trì, TP.Hà Nội).

Theo cơ quan công an, băng nhóm này hoạt động cho vay cho vay lãi nặng tại H.Hóc Môn và các quận, huyện trên địa bàn thành phố từ đầu năm 2022 cho đến nay. Nhóm này cho in tờ rơi, card quảng cáo phát hoặc dán lên tường nhà, hộp, trụ điện ở nhiều khu vực để tiếp cận khách hàng.

Theo đó, đã có nhiều người gọi điện thoại theo thông tin trên tờ rơi để liên lạc và được một người trong băng nhóm trên trực tiếp xuống gặp để kiểm tra thông tin. Nếu thấy người vay hội đủ các điều kiện, các thành viên trực tiếp xuất tiền và báo cho Nam để lập sổ, đồng thời báo cho Anh để chi thêm nếu thiếu. Trong thời gian trả lãi, nhóm này sẽ thường xuyên liên lạc nhắc nhở người vay đóng lãi và gốc đầy đủ.

Các đối tượng bị bắt

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã hoạt động dưới nhiều hình thức cho vay lãi nặng. Nếu trường hợp khách hàng muốn đóng nhiều ngày một lần cũng được chấp thuận. Người vay sẽ trả trong vòng 24 đến 25 ngày với mức lãi suất lên tới 304% - 365%/năm. Trường hợp người vay đóng tiền lãi hàng ngày cho đến khi trả được tiền gốc thì lãi suất sẽ do nhóm này tự thỏa thuận, khoảng 1% - 2%/ngày, tương đương 365% - 830%/năm.

Cơ quan CSĐT Công an H.Hóc Môn yêu cầu những ai là nạn nhân của băng nhóm này sớm liên hệ Đội Cảnh sát hình sự Công an H.Hóc Môn (số 64 đường Quang Trung, TT.Hóc Môn; ĐT: 0283.891.0387) để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra, xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang