Khi đàn ông... ghen!

Thứ Tư, 28/12/2022 18:50

|

(CATP) Mâu thuẫn trong đời sống tình cảm, một số đối tượng vì "cuồng ghen" đã dẫn đến những hành động "trả thù tình" khiến nhiều gia đình tan nát. Không ít vụ, chỉ vì một phút thiếu kiềm chế đã dẫn đến án mạng đau lòng, gây phẫn nộ dư luận. Một số vụ án điển hình được nêu trong bài viết này là bài học đắt giá cho những ai ghen tuông mù quáng, đồng thời là tiếng chuông cảnh tỉnh đối với những người xem nhẹ hạnh phúc gia đình, sống phóng túng, đùa giỡn với tình cảm...

Bị cáo xin được chết để tạ tội...

Tối 21-6-2018, người dân phát hiện một thi thể trôi trên sông Hậu, đoạn qua P.Trung Kiên, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ. Từ kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ xác định: Đây là vụ án mạng, nạn nhân là ông Nguyễn Văn Tây (SN 1984, ngụ P.Trung Nhứt, Q.Thốt Nốt), tử vong do chấn thương sọ não và ngạt nước.

Từ nguồn tin thu thập và các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT nhanh chóng xác định hung thủ là Khổng Minh Trí (SN 1980, ngụ xã Đông Hiệp, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ). Đối tượng bị bắt giữ ngay sau đó và khai nhận hành vi phạm tội.

Ông Tây và bà Nguyễn Thị Thảo (SN 1985, tên nạn nhân và những người liên quan đã được thay đổi) có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng từ năm 2017. Do thường xảy ra mâu thuẫn, bà Thảo bỏ đi, sau đó gặp và sống như vợ chồng với Khổng Minh Trí. Sau khoảng 2 tháng, bà Thảo phát hiện Trí đã có vợ con, nên quay về với ông Tây. Không chấp nhận, Trí thường xuyên gọi điện thúc bà Thảo bỏ ông Tây, quay lại với gã. Có lần, bà Thảo chuyển điện thoại cho ông Tây nói chuyện, Trí bực tức, tìm đến tận nơi, đuổi đánh "tình địch".

Chiều 19-6-2018, Trí gọi cho bà Thảo nhưng ông Tây nghe điện thoại. Sau cuộc "đấu võ mồm", Trí muốn đánh "tình địch" cho bỏ tức nên mượn ghe đi tìm ông Tây. Khoảng 1 giờ sáng 20-6-2018, Trí phát hiện ông Tây đang xiệc cá trên sông gần khu vực cầu Ba Tháng Hai, P.Thốt Nốt. Trí kêu ông Tây lên bờ nói chuyện nhưng bị ông này khước từ. Trí liền phóng qua ghe của ông Tây để gây sự thì bị trúng cây vợt xiệc cá có gắn xung điện. Bị điện giật, gã càng bực tức lao đến đánh ông Tây.

Khổng Minh Trí bị bắt sau khi gây án
Bị cáo Đinh Hoàng Giang nhận án tử hình

Ông Tây bỏ chạy lên hướng bờ kè nhưng trượt chân té ngã, bị Trí cầm cục gạch bê-tông đánh vào đầu. Hoảng sợ, ông Tây kêu cứu rồi bơi sang bên kia sông nhưng vẫn bị Trí dùng can nhựa làm phao bơi theo. Khi thấy ông Tây chuẩn bị leo lên một chiếc ghe sắt đang neo đậu, Trí liền kéo xuống kẹp cổ, dìm "tình địch" xuống nước...

Không thấy ông Tây nổi lên, Trí nghĩ "tình địch" đã chết nên bỏ về nhà. Khoảng 5 giờ sáng 20-6-2018, gã thay quần áo, xin tiền mẹ rồi chạy xe máy đến nhà chị ruột ở xã Trung An, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang lẩn trốn, nhưng không thoát.

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 27-11-2018, Trí thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi gia đình ông Tây và "sẵn sàng chấp nhận án tử để chuộc lỗi"(!). Theo trình bày của gia đình bị hại, ông Tây là lao động chính, có mẹ đang bệnh nặng. Nhà nghèo, lại mất đi trụ cột khiến cuộc sống càng thêm khốn khó.

HĐXX nhận định, bị cáo Trí vì quan hệ bất chính, đã ruồng rẫy vợ con, ra tay sát hại người khác, gây đau thương, mất mát không gì có thể bù đắp. Mặc cho bị hại kêu cứu nhưng bị cáo vẫn quyết tâm nhấn chìm xuống nước, thể hiện hành vi côn đồ, tàn ác. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành thật khai nhận tội, ăn năn hối cải, xin nhận cái chết để chuộc tội nên HĐXX tuyên phạt Trí tù chung thân về tội "Giết người".

Chỉ vì mối quan hệ "ngoài luồng", ghen tuông mù quáng của Trí dẫn đến kết cục bi thảm cùng nhiều hệ lụy. Ngoài mối quan hệ lăng nhăng của Trí, nguyên nhân gây nên nỗi đau này còn có sự "góp phần" của bà Thảo. Người đàn bà ấy cả đời bị ám ảnh với 2 người tình, một chết tức tưởi, một lãnh án chung thân...

Kẻ "điên tình" cố thủ trên mái nhà

Ngày 13-11-2020, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm, tuyên phạt Đinh Hoàng Giang (SN 1987, ngụ TT.Đức An, H.Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) mức án cao nhất của khung hình phạt về tội "Giết người", 18 tháng tù về tội "Cố ý làm hư hỏng tài sản". Tổng hợp hình phạt, Giang phải chấp hành là tử hình.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 09-7-2015, Giang bị Cơ quan CSĐT Công an TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông khởi tố tội "Hủy hoại rừng". Do bị can bỏ trốn nên CQĐT phát lệnh truy nã toàn quốc. Trên đường trốn chạy, Giang lang bạt nhiều nơi. Tháng 9-2018, Giang xin vào làm thuê cho một công ty ở Hà Nội, quen biết với một nữ đồng nghiệp tên Huỳnh Thị Kim Ngân (SN 1986, ngụ H.Hoài Đức, TP.Hà Nội), từng có chồng và 2 con nhỏ.

Cuộc tình chóng vánh chỉ vỏn vẹn 1 tháng, Giang và Ngân nảy sinh mâu thuẫn nên 2 người chia tay. Dù đường ai nấy đi nhưng Giang vẫn chưa thể quên được Ngân nên thường nhắn tin và tặng quà cho tình xưa. Dù "tình đã vụt bay" nhưng khi phát hiện Ngân quen với ông Nguyễn Thành Hồi (SN 1974, ngụ TP.Thủ Đức, TPHCM; chủ một công ty chuyên kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện lạnh tại tỉnh Bắc Ninh) vào đầu năm 2020, Giang nổi máu ghen và nhiều lần nhắn tin đe dọa "xử" tình xưa.

Tối 19-5-2020, Giang đi mua hoa và chè sang nhà nhưng không thấy Ngân. Do cổng nhà không khóa, Giang đi vào trong "thám thính". Lúc này, Giang thấy Ngân ngồi trên ôtô do ông Hồi lái về đến cổng, cả 2 cùng vào nhà, xuống bếp nấu ăn trông rất tình tứ. Nhìn thấy Giang bộ dạng đau khổ, Ngân buông lời: "Đã bảo đừng sang đây nữa, sang làm gì để thấy cảnh này rồi lại đau!". Cơn cuồng ghen bốc lên, Giang đẩy cửa xông vào nhà, tấn công ông Hồi bằng quạt cây và ghế gỗ. Bất chấp Ngân can ngăn và ông Hồi van xin, gã chụp con dao để ở kệ đâm tới tấp "tình địch".

Bị thương nặng nhưng ông Hồi cố nén cơn đau chạy lên lầu 2, vào phòng ngủ khóa cửa. Vẫn chưa nguôi cơn hận, Giang đuổi theo lên lầu, phá cửa kính, cầm dao xông vào phòng, bồi thêm nhiều nhát cho đến khi ông Hồi không còn kháng cự. Kẻ thủ ác sau đó còn trèo lên mái nhà, dùng dao cạy ngói ném loạn xạ xuống ôtô của nạn nhân, gây hư hỏng. Đến sáng 20-5-2020, Giang bị Công an TP.Hà Nội bắt giữ khi đang cố thủ trên mái nhà.

Tại phiên tòa, Giang đã 2 lần rơi nước mắt, 1 lần khi nhìn thấy người cha lặn lội từ Đắk Nông ra Hà Nội dự tòa, cũng để thăm đứa con trai duy nhất, và 1 lần khi bị cáo cúi đầu xin lỗi gia đình ông Hồi. Trình bày với HĐXX, đại diện bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Căn cứ hồ sơ vụ án, diễn biến tại phiên tòa và lời khai nhận của bị cáo, HĐXX nhận định: Hành vi của Giang là đặc biệt nghiêm trọng, xem thường pháp luật, vì ghen tuông mù quáng bị cáo đã tước đoạt mạng sống của ông Hồi, gây đau thương, mất mát cho gia đình bị hại không gì có thể bù đắp. Do đó, cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất đối với bị cáo, nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung. Từ nhận định trên, HĐXX đã tuyên phạt Giang án tử hình cho hai tội "Giết người" và "Cố ý làm hư hỏng tài sản". Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 500 triệu đồng.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang