Tặng hơn 50 tỷ đồng với hàng chục ngàn sổ BHXH, thẻ BHYT cho người nghèo

Thứ Tư, 28/12/2022 10:58  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Tính đến ngày 27-12-2022, tổng giá trị sổ BHXH, thẻ BHYT toàn ngành BHXH Việt Nam đã huy động được trong toàn quốc từ khi Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát động chương trình là gần 50,6 tỷ đồng để trao tặng gần 16 nghìn sổ BHXH và gần 120 nghìn thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố.

Đây là hoạt động hưởng ứng “Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022” của ngành BHXH Việt Nam trên toàn quốc.

Theo thống kê, tính đến ngày 27-12, tổng giá trị sổ BHXH, thẻ BHYT toàn ngành BHXH Việt Nam đã huy động được trong toàn quốc từ khi Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát động Chương trình là gần 50,6 tỷ đồng để trao tặng gần 16 nghìn sổ BHXH và gần 120 nghìn thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam tặng sổ bảo hiểm cho người nghèo.

Trong đó, theo số liệu thống kê của BHXH 63 tỉnh, thành phố, BHXH các tỉnh đã huy động các nguồn tài trợ trao tặng 5.660 sổ BHXH và 95.515 thẻ BHYT.

Số sổ BHXH, thẻ BHYT này được huy động từ nguồn kinh phí ủng hộ 1 ngày lương do công chức, viên chức và người lao động ngành BHXH Việt Nam đóng góp và các doanh nghiệp, cá nhân trên toàn quốc tài trợ thông qua cơ quan BHXH các cấp.

Hiện toàn bộ số sổ BHXH và thẻ BHYT này đang được BHXH Việt Nam phân bổ đến 63 tỉnh, TP để trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Chương trình là một hoạt động xã hội, gắn với thực hiện mục tiêu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân đã được đề ra tại Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017, Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018; bên cạnh đó, huy động sự chung tay, góp sức của cộng đồng xã hội và các DN, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn chưa có sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, bệnh nhân bảo hiểm y tế nghèo.

Nói về chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người nghèo, ông Nguyễn Thế Mạnh - Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cho hay, đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khỏe khi tuổi già.

Bình luận (0)

Lên đầu trang