Mua bán hàng chục kg ma tuý tại TPHCM, 3 bị cáo lãnh án tử hình

Thứ Năm, 22/12/2022 15:37

|

(CAO) Ngày 22-12, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Cao Xuân Hoặc (SN 1981, ngụ Bình Dương), Nguyễn Tất Thắng và Phạm Văn Hoàng (cùng SN 1993, ngụ Vũng Tàu) mức án tử hình về tội mua bán trái phép chất ma tuý; đồng thời tuyên buộc Hoặc và Thắng nộp phạt 50 triệu đồng, Hoàng 30 triệu đồng.

Theo cáo trạng, lúc 21 giờ ngày 23-11-2020, tại đường Hoàng Ba, phường Đa Kao, Quận 1 cơ quan chức năng bắt quả tang Nguyễn Tất Thắng có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để bán cho người khác; thu giữ trong cốp xe máy do Thắng đang điều khiển một túi nylon màu cam chứa gần 1kg ma túy tổng hợp.

Đi cùng Thắng còn có vợ là Phạm Thị Hà Trang. Khám xét khẩn cấp chổ ở của Thắng tại chung cư Thủ Đức House, phường Trường Thọ, TP. Thủ Đức, Công an thu giữ 830,25 gam ma túy tổng hợp.

Từ lời khai của Thắng, ngay sau đó lực lượng chức năng đón lõng Hoặc trên đường số 4, phường Bình Chiêu, TP.Thủ Đức cùng tang vật là 1 kg ma túy. Khám xét chỗ ở của Hoặc CA thu giữ thêm hơn 31 kg ma túy các loại.

Cùng thời điểm này, cơ quan chức năng kiểm tra chỗ ở của Hoàng tại đường số 79, phường Phước Long B, TP.Thủ Đức, Hoàng tự nguyện đem ra giao nộp 2kg ma túy.

Kết quả điều tra xác định, vì động cơ tư lợi, từ tháng 11-2020, Hoặc đã phụ giúp đối tượng tên Minh (còn gọi là Hưng, không rõ lai lịch) tìm thuê phòng trọ nhằm cất giấu ma túy và bán cho khách của Minh trong đó có Nguyễn Tất Thắng.

Mỗi tháng Minh trả cho Hoặc tiền công 20 triệu. Nguyễn Tất Thắng mua ma túy của Minh bán kiếm lời. Phạm Văn Hoàng đã phụ giúp Nguyễn Tất Thắng cất giấu ma túy và giao ma túy cho khách mua của Thắng và được Thắng trả tiền công 5 triệu đồng/tháng.

Cáo trạng xác định, Cao Xuân Hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy bị thu giữ quả tang và số đã bán cho Nguyễn Tất Thắng có tổng khối lượng 37 kg ma túy các loại.

Nguyễn Tất Thắng phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy bị thu giữ quả tang và số đã giao cho Phạm Văn Hoàng có tổng khối lượng hơn 4,7kg

Phạm Văn Hoàng phải chịu trách nhiệm hình sự với số ma túy bị thu giữ khám xét và số ma túy đã bán cho đối tượng Nam có tổng khối lượng gần 3kg.

Ba bị cáo tại tòa

Đối với Phạm Thị Hà Trang là vợ của Nguyễn Tất Thắng, Trang khai không biết việc Thắng mang ma túy đi bán cho khách và không biết Thắng cất giấu ma túy tại chỗ ở của Trang và Thắng; Trang không tham gia cùng Thắng mua bán trái phép chất ma túy.

Trang khai phù hợp với lời khai của Thắng. Do đó, không có cơ sở xem xét xử lý Phạm Thị Hà Trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang